Nếu bạn gái 'cuồng thần tượng' như kiểu mê trung vệ Đình Trọng, bạn phải làm sao?

05/12/2018 20:32 GMT+7

Câu chuyện trung vệ tuyển Việt Nam Trần Đình Trọng được một fan nữ hâm mộ đến mức bạn trai cô ấy phải nghĩ cảnh chia tay là chủ đề bàn tán trên Mạng xã hội từ hôm qua đến nay. Thực hư câu chuyện chưa rõ ngọn ngành nhưng nick Trần Đình Trọng đã phải lên tiếng và việc đam mê 'phát cuồng' thần tượng là vấn đề không hiếm trong xã hội ngày nay.

Câu chuyện được chia sẻ mạnh trên các diễn đàn hôm qua đến nay như sau: Một cô gái phát cuồng vì trung vệ Trần Đình Trọng của tuyển Việt Nam, thậm chí bắt người yêu mua vé chợ đen giá cắt cổ để vào sân Mỹ Đình xem trận bán kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam - Philippines ngày mai, 6.12.

Đòi bạn trai phải mua vé chợ đen giá “khủng”


Mới đây trên Fanpage NEU Confession đăng tải câu chuyện một chàng trai khốn khổ khi có bạn gái quá thần tượng trung vệ Trần Đình Trọng. Theo chàng trai này, chuyện tình của họ đang ở bên bờ vực chia tay khi càng ngày, mức độ thần tượng của cô gái càng “nặng đô” hơn.

Không chỉ bắt người yêu cắt tóc, sơ vin giống Đình Trọng (trung vệ có biệt danh Trọng “sơ vin”), cô gái còn hay so sánh người yêu với tuyển thủ đội tuyển Việt Nam, thậm chí còn mang cách trung vệ Bùi Tiến Dũng chăm sóc cho Đình Trọng ra để chất vấn người yêu, rằng tại sao không quan tâm tới cô như Dũng chăm sóc cho Trọng.

Vụ việc lên đến cao trào khi cô gái nằng nặc bắt người yêu phải mua cho được vé chợ đen lên tới 7,5 triệu đồng/cặp để ra sân Mỹ Đình ngày mai xem thần tượng đá, trong khi lương chàng trai 8-9 triệu đồng/tháng. Họ cãi nhau và nói lời chia tay, chàng trai đau khổ cầu cứu dân mạng nên làm gì lúc này.

Câu chuyện trên thu hút lượt quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng. Nhiều người chia sẻ với chàng trai, ủng hộ chàng trai nói lời chia tay bạn gái, tuy nhiên có người cho rằng bạn gái chỉ là quá yêu bóng đá, giống như hàng triệu người Việt Nam đang ngóng trông từng giờ từng phút được theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2018.

Thậm chí, tài khoản chính chủ của trung vệ Trần Đình Trọng trên mạng xã hội (có dấu tích xanh, phân biệt với các tài khoản giả mạo khác) cũng đã lên tiếng sau câu chuyện trên NEU Conffesstion. Anh lịch sự cảm ơn tình cảm của bạn gái kia dành cho mình, nhưng hy vọng sự hâm mộ cô gái dành cho anh không phải là nguyên nhân khiến đôi bạn trẻ chia tay và chúc hai người hạnh phúc.

Đừng vì thần tượng mà đánh mất hạnh phúc đích thực

Câu chuyện cô gái quá hâm mộ Đình Trọng đến mức làm tổn thương bạn trai không phải cá biệt trong đời sống. Thực tế cho thấy, nhiều người trẻ vì phát cuồng với một ca sĩ, cầu thủ, diễn viên điện ảnh… đã hy sinh thời gian, tiền bạc, thậm chí làm những người thân ruột thịt của mình phải đau lòng, chỉ vì để được gặp mặt thần tượng, tặng quà hay nói chuyện với thần tượng…

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Ngọc Duy NVCC
       

Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Duy, Giám đốc công ty TNHH chẩn đoán và phát triển tinh thần Khơi Nguồn (Q.1, TP.HCM) cho hay: “Khi thần tượng một ai thì thông thường người ta sẽ mong muốn thần tượng đó thuộc về mình hoặc ít nhất là được sở hữu những gì đó của thần tượng ví dụ như chữ ký, hình ảnh, sản phẩm... Tâm lý này khá phổ biến ở các bạn trẻ đặc biệt là các bạn ở độ tuổi thanh thiếu niên. Với nhiều bạn trẻ, thần tượng có thể trở thành một ngon hải đăng, một tấm gương sáng để các bạn nỗ lực phấn đấu và đạt những thành công trong cuộc sống. Nhưng cũng có nhiều bạn chỉ dừng lại ở mặt cảm xúc, thậm chí là biểu lộ cảm xúc quá đáng dẫn đến có những hành vi mến mộ thiếu văn hoá, phản cảm, thậm chí là gây tổn thương cho những mối quan hệ thực tại và người thân bên cạnh”.

Theo anh Duy, để tránh sự thần tượng ai đó làm tổn thương những người thân yêu bên mình, đầu tiên các bạn trẻ cần xác định thần tượng như một tấm gương để cố gắng vươn lên chứ không phải một vị thần thánh để tôn thờ và cuồng si.

“Các thần tượng có cuộc sống của họ và các bạn có cuộc đời của các bạn không nên vì thần tượng mà bất chấp để bắt chước từ lời ăn, tiếng nói hoặc cách hành xử của họ hoặc bắt những người thân xung quanh bắt chước theo", anh Duy nói.

"Các bạn trẻ cần phân định rõ ràng giữa việc mến mộ hành vi với mến mộ con người. Các ngôi sao có thể thành công trong lĩnh vực nào đó nhưng chắc gì con người của họ phù hợp với bạn. Và ngôi sao kia cũng chưa chắc hoàn hảo về mọi mặt nên không thể rập khuôn hoặc bắt người yêu bắt chước, rập khuôn hay so sánh người yêu với thần tượng rồi chê bai”, thạc sĩ tâm lý Duy nhấn mạnh.

Đồng thời, thạc sĩ tâm lý Duy cho rằng, mỗi người trẻ nên tự đưa ra những giới hạn trong việc biểu hiện sự ái mộ để phù hợp với văn hoá, bối cảnh sống, không nên thường xuyên lấy thần tượng là khuôn mẫu để so sánh và đánh giá người yêu.

“Các bạn cần hiểu rằng, các ngôi sao, người nổi tiếng có thể trao cho các bạn cảm xúc nhưng người có thể mang lại hạnh phúc và động hành cùng bạn trong cuộc sống đích thực chính là người thân, người yêu bên cạnh bạn”, thạc sĩ tâm lý Duy khẳng định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.