Nên ăn trước hay sau khi tập thể dục để giảm cân?

10/01/2016 14:43 GMT+7

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên chương trình “Trust Me I'm A Doctor” của đài BBC (Anh), để giảm cân, nam giới nên tập thể dục trước khi ăn, còn phụ nữ thì tập sau khi ăn.

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên chương trình “Trust Me I'm A Doctor” của đài BBC (Anh), để giảm cân, nam giới nên tập thể dục trước khi ăn, còn phụ nữ thì tập sau khi ăn.

Nam tập trước khi ăn, nữ tập sau khi ăn - Ảnh: ShutterstockNam tập trước khi ăn, nữ tập sau khi ăn - Ảnh: Shutterstock
Trang Daily Mail ngày 8.1 dẫn nghiên cứu trên cho biết việc thay đổi thời gian ăn trước và sau khi tập luyện thể thao có thể giúp cơ thể đốt cháy nhiều mỡ hơn. Nghiên cứu trên khẳng định nam giới cần tập thể dục trước khi ăn để đốt cháy nhiều mỡ hơn, trong khi phụ nữ thì cần tập sau khi ăn.
Nghiên cứu trên do tiến sĩ Adam Collins công tác tại Trường đại học Surrey (Anh) tiến hành với 30 tình nguyện viên tham gia khảo sát.
Kết quả cho thấy với phụ nữ thì cơ thể đốt cháy mỡ nhiều nhất sau 3 giờ tập luyện, và nên chờ ít nhất 90 phút sau khi tập luyện mới ăn. Trong khi đó, nam giới nên tập luyện trước khi ăn để tối ưu hóa việc đốt cháy mỡ cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.