Nấu cơm tặng người nghèo trong mùa dịch

22/04/2020 10:35 GMT+7

Đó là chuyện về anh Nguyễn Trọng Minh Lộc, 33 tuổi, ở ấp 4, xã Tân Kiên, H.Bình Chánh, TP.HCM...

Thấy xung quanh mình còn có nhiều hoàn cảnh khó khăn, anh thưa chuyện với mẹ và người thân trong gia đình, muốn nấu cơm rồi mang đi phát miễn phí cho người nghèo.
Được mẹ và người thân ủng hộ, Lộc lấy số tiền dành dụm, tích góp bấy lâu của mình để mua hàng trăm ký gạo, thịt, cá bắt đầu nấu cơm phát miễn phí cho người nghèo, người tàn tật bán vé số, hoặc người đi mua bán ve chai trong khắp các quận huyện...
Anh Lộc kể hằng ngày, một mình một xe cùng hàng trăm suất cơm có đầy đủ thịt cá, anh rong ruổi khắp nơi, trao những phần cơm còn nóng hổi, ấm áp tình người của mình cho người nghèo. Tuy mệt nhưng trong lòng lại cảm thấy vui, vì anh giúp được rất nhiều người nghèo khó trong suốt 7 năm ròng rã.
Những ngày đầu tháng 4 vừa qua, khi biết Thủ tướng Chính phủ có chỉ thị cách ly xã hội, anh Lộc biết những người nghèo sẽ khó khăn hơn. Không đắn đo, anh lấy số tiền dành dụm gần 15 triệu đồng đi mua 1 tấn gạo rồi phân ra mỗi phần quà gồm 5 kg gạo, cùng mì tôm, khẩu trang do bạn bè góp, cùng bạn bè mang đi phát cho từng người nghèo.
Vừa trò chuyện, anh Lộc đưa tôi xem cuốn số nhỏ có ghi tên tuổi, địa chỉ của nhiều người nghèo khổ... để mang quà trao đến tận tay cho họ. Ngoài ra, khi nghe ở đâu có người cần giúp, không kể xa, gần là anh Lộc lên xe và mang những phần quà đến ngay cho họ.
Anh Lộc cho biết trong thời gian tới anh sẽ làm việc nhiều hơn, mong tích góp, dành dụm được nhiều hơn để có thêm điều kiện giúp đỡ cho người nghèo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.