NASA mở kho dữ liệu phần mềm cho tất cả mọi người

07/03/2017 21:35 GMT+7

Trang Tech Times ngày 3.3 đưa tin Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố kho phần mềm 2017 - 2018 chuyên dụng với nhiều ứng dụng, kỹ thuật trong nhiều lĩnh vực, được sử dụng bởi các chuyên gia hàng đầu của NASA.

Cụ thể, tất cả mọi người có thể tiếp cận nguồn tài liệu trên nhiều lĩnh vực như ứng dụng xử lý và lưu trữ dữ liệu, các hệ thống doanh nghiệp, phần mềm vận hành, hàng không vũ trụ, máy bay không người lái (drone), các khối đồ họa 3D và dĩ nhiên có cả khám phá vũ trụ. Bên cạnh đó là trò chơi hấp dẫn “Đi trong không gian vũ trụ” mà ở đó người chơi trở thành một phi hành gia thật sự.

tin liên quan

Phát hiện hệ mặt trời mới
Trong một cuộc họp báo, NASA tuyên bố đã tìm được hệ mặt trời mới toanh cách đây 39 năm ánh sáng, với 7 hành tinh giống trái đất xoay quanh một sao lùn.
“Các phần mềm miễn phí này là cách mà chúng tôi hỗ trợ để thúc đẩy nền kinh tế, từ các chuyên gia vũ trụ đến nhà khoa học, các doanh nghiệp lớn - nhỏ, các học viện đều có thể sử dụng; từ đó mang đến nhiều lợi ích hữu hình như tạo công ăn việc làm, tăng doanh thu cho doanh nghiệp”, trích trong báo cáo của NASA. Đây là lần thứ ba NASA phát hành bộ phần mềm miễn phí, kể từ lần đầu tiên vào tháng 4.2014. Từ đó đến nay, những bộ phần mềm chuyên dụng của NASA phát hành miễn phí đã đến tay hàng ngàn cơ quan tổ chức, doanh nhân, chuyên gia, kỹ thuật viên và cả sinh viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.