Náo nức lễ ra quân 'Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy 2017'

18/01/2017 08:00 GMT+7

Những chuyến xe đầu tiên trong tổng số 112 chuyến xe của chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” 2017 đã chính thức khởi hành sáng 17.1 tại Nhà văn hóa Thanh niên (4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM), đưa 5.040 người xa xứ về quê vui tết sum vầy.

Từ sáng sớm 17.1 khu vực trước Nhà văn hóa Thanh niên đã đông đúc và tràn ngập sắc xuân. Các bạn trẻ tay xách nách mang nào vali, nào ba lô, giỏ xách, những hộp bánh, những cuốn lịch còn mới coóng... theo những đôi chân rộn ràng và những khuôn mặt tươi rói sẵn sàng cho hành trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” do Pepsi tài trợ. 
Tình nguyện viên Trần Ngọc Mai (Vũng Tàu) hào hứng chia sẻ: “Những chuyến xe mùa xuân đã đến đậu ở khu vực làm lễ từ sáng sớm, mọi người ai nấy đều hối hả và phấn khởi. Không khí xuân như tràn ngập trên những chuyến xe sum vầy”.
Đặc biệt trong lễ tiễn còn vinh dự có sự tham dự của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng. Ông đã tạm gác công việc bề bộn cuối năm, đến Nhà văn hóa Thanh niên từ sớm, hòa chung niềm vui của sinh viên, công nhân, người lao động xa xứ được về quê ăn tết sum vầy. Bí thư Thăng ân cần thăm hỏi, động viên, chúc tết các bạn trẻ, người lao động nghèo. Đích thân Bí thư Đinh La Thăng cùng bà Huỳnh Thị Xuân Liên (Phó tổng giám đốc cấp cao marketing - Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam), ông Nguyễn Ngọc Toàn (Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên) ra tận xe tặng bao lì xì và tiễn các sinh viên, công nhân nghèo lên những chuyến xe mùa xuân và chúc họ về quê đón tết đầm ấm cùng gia đình.
Đến tham dự lễ tiễn sinh viên khó khăn về quê đón tết từ sáng sớm, ông Nguyễn Ngọc Toàn xúc động chia sẻ: “Năm qua các tỉnh miền Trung phải chịu nhiều mất mát do thiên tai, lũ lụt, sự cố về môi trường, những tưởng các em sinh viên, công nhân miền Trung làm ăn xa sẽ không được về quê đón tết cùng gia đình. Thấu hiểu điều đó, chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” đã giúp hàng ngàn sinh viên và công nhân nghèo về quê ăn tết sum vầy cùng gia đình, để họ có niềm tin, động lực học tập và làm ăn phát đạt hơn”.
Theo bà Huỳnh Thị Xuân Liên, chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” là một hoạt động hướng tới cộng đồng nhằm chia sẻ và thực hiện ước mơ sum vầy bên gia đình trong dịp xuân về, mang một cái tết trọn vẹn hơn cho sinh viên và người lao động khó khăn. Hai năm qua, chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” đã cung cấp hơn 10.000 vé xe, hiện thực hóa giấc mơ Tết sum vầy của bạn trẻ và những người lao động nghèo xa xứ.
Đặc biệt trong năm nay, ngoài thông điệp Tết sum vầy; nhãn hàng Pepsi còn tổ chức hoạt động tôn vinh những Người trao tết sum vầy: họ là những người thầm lặng làm việc, không quản ngày lễ, tết, họ góp nhặt vun đắp cho hạnh phúc hàng triệu gia đình Việt Nam, đưa những người con xa quê về sum vầy cùng gia đình.
“Tại lễ tiễn này, chúng tôi xin tri ân 55 tài xế tham gia đưa các sinh viên, công nhân về quê đón tết. Hãy cùng Pepsi gửi lời cảm ơn đến các tài xế nói riêng, cũng như những Người trao tết sum vầy nói chung. Tôi kêu gọi các bạn, trong niềm vui, hân hoan về sum vầy cùng gia đình hãy dành sự tri ân đến các tài xế - người trực tiếp làm việc xuyên tết để mang mọi người về bên gia đình”, bà Liên nói.
Trong không khí rộn ràng những ngày giáp tết này, chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy 2017” với thông điệp ý nghĩa và tính nhân văn sâu sắc mong muốn mang niềm vui sum vầy đến tất cả mọi người dân Việt Nam và lan truyền lời tri ân sâu sắc đến Người trao tết sum vầy vẫn đang miệt mài chăm chỉ làm việc trong tết.
Sáng 17.1, những chuyến xe đầu tiên của chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” 2017 chính thức lăn bánh tại Nhà văn hóa Thanh Niên, TP.HCM, đưa sinh viên và người lao động nghèo về quê ăn tết.
Các chuyến xe mùa xuân tiếp theo sẽ tiếp tục khởi hành tại Đà Nẵng và Hà Nội: ngày 18.1 tại Cung văn hóa Thiếu nhi Đà Nẵng (Phan Đăng Lưu, Đà Nẵng), ngày 19.1 tại Nhà văn hóa Học sinh, sinh viên Hà Nội (37 Trần Bình Trọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.