Nắng nóng Sài Gòn, ở nhà trọ chỉ biết kêu trời

03/05/2016 14:38 GMT+7

Những ngày nắng, nóng như đổ lửa, nhiều người trẻ, đặc biệt là sinh viên phải sống vật vã, ngột ngạt, cảnh chen chúc trong phòng trọ hẹp như lò bát quái.

"Lò thiêu"
Đợt nắng, nóng đỉnh điểm kéo dài trong vài tuần liên tiếp, khiến cuộc sống của một số người dân đảo lộn. Nhất là sinh viên phải sống trong phòng trọ nhỏ hẹp,ai cũng kêu trời trong cái nóng hừng hực như lò thiêu.
Ghi nhận của phóng viên tại một số phòng trọ ở làng Đại học Thủ Đức, nơi tập trung nhiều sinh viên ở khắp tỉnh thành về học.
Sinh viên nghẹt thở ngày nóng đỏ lửa trong phòng trọ 1
Tất cả cửa phòng đều mở toanh mong có chút gió trời Ảnh: Trí Thiện
Nhiều dãy trọ rộng chỉ 10m2 nhưng chen chúc nhiều nhân khẩu sinh sống. Bước vào phòng, không một chút gió, hơi nóng phủ khắp phòng như thiêu đốt, nhiều sinh viên ngồi học và bật máy quạt hết công suất nhưng không xua tan được oi bức.
Vừa cầm quạt tay, bạn Đỗ Thị Thảo Quyên , sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM than thở: “Mấy ngày này, trời nắng nóng, oi bức, phòng trọ mình nhỏ hẹp nhưngcó tới ba người ở. Phòng lợp mái tôn, nên hơi nóng áp xuống làm ngột ngạt nhất là buổi trưa, ngủ không được, mồ hôi ướt sũng trên nền nhà”.
Sinh viên nghẹt thở ngày nóng đỏ lửa trong phòng trọ 2
Căn phòng chật chội, nhiều sinh viên chen chúc nhau Ảnh: Trí Thiện
Không dám về phòng
Nắng đến nghẹt thở đã khiến nhiều sinh viên không dám về phòng để nghỉ ngơi vào buổi trưa, ngồi trước cửa phòng hóng mát, bạn Phùng Thị Ái Linh, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM nói: “Rất muốn về phòng nghỉ ngơi để chiều đi học tiếp, nhưng nóng hừng hực như thế, cho nên, những ngày này mình thường ở trong trường nhiều hơn, thoáng mát”.
Sinh viên nghẹt thở ngày nóng đỏ lửa trong phòng trọ 3
Sinh viên cởi áo cho bớt nóng Ảnh: Trí Thiện
Ngồi dưới cây xanh trước phòng trọ trò chuyện, bạn Nguyễn Ngọc Tâm, sinh viên trường Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM nói, hàng ngày, phải bỏ 10 ngàn để mua nước đá uống, tắm cũng phải trên 5 lần. Nhưng bao nhiêu đó cũng không thấm, mỗi đêm trằn trọc đến 3 giờ sáng mới ngủ được, có bữa thức tới sáng.
Sinh viên nghẹt thở ngày nóng đỏ lửa trong phòng trọ 4
Trần nhà phòng trọ được lợp bằng tôn, nên hầm hơi và càng oi bức hơn Ảnh: Trí Thiện
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.