Nắng nóng, giá máy lạnh và quạt tăng 5 - 10%

19/03/2014 09:00 GMT+7

(TNO) Thời tiết nắng nóng khiến sức mua các mặt hàng giải nhiệt như quạt và máy lạnh ở các trung tâm điện máy tại TP.HCM tăng mạnh.

(TNO) Thời tiết nắng nóng trong mấy ngày qua khiến sức mua các mặt hàng giải nhiệt như quạt và máy lạnh ở các trung  tâm điện máy tại TP.HCM tăng mạnh. Giá các mặt hàng này cũng tăng 5 - 10%.

 
Khách mua các mặt hàng giải nhiệt tăng cao - Ảnh: Đình Quân

Nhân viên của Trung tâm điện máy Thiên Hòa (quận 10) cho biết mấy ngày qua lượng khách xem và mua quạt, máy lạnh tăng mạnh so với trước. Bán chạy nhất vẫn là máy lạnh một ngựa.

“Mấy ngày qua chủ yếu khách đến hỏi mua máy lạnh. Trước trung tâm chỉ bán được 1 - 2 máy lạnh thì nay một ngày bán gần chục chiếc”, một nhân viên bán hàng cho biết.

Dạo một vòng các trung tâm điện máy, có thể thấy mặt hàng bán chạy nhất trong mấy ngày qua vẫn là các mặt hàng giải nhiệt như máy lạnh, quạt, máy xay sinh tố, máy ép trái cây…

Ông Lê Phạm Anh Thy, Giám đốc tiếp thị trung tâm mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim, cho hay sức mua các mặt hàng giải nhiệt ở Nguyễn Kim mấy ngày qua cao hơn 5 lần so với tháng trước và có xu hướng tăng mạnh trong thời gian tới.

Ghi nhận chung, mặt bằng giá cả các mặt hàng giải nhiệt tăng từ 5 - 10%, tùy theo mặt hàng và thương hiệu.

Tuy nhiên một số trung tâm điện máy lớn vẫn cố gắng không tăng giá bán, thậm chí tung những đợt khuyến mại, để thu hút khách hàng trong mùa nắng nóng.

Đình Quân

>> Nhiều trung tâm điện máy “đổi cũ lấy mới”
>> Giả danh trung tâm điện máy để lừa đảo
>> Trung tâm điện máy Ideas hành hạ khách hàng
>> Nắng nóng còn kéo dài
>> Đà Nẵng nóng cùng Yamaha
>> Miền Bắc mưa, miền Trung và miền Nam nắng nóng
>> Bị phạt đứng giữa nắng nóng, bé gái 3 tuổi bị bỏng 2 chân
>> Căng thẳng truyền tải điện mùa nắng nóng
>> Miền Trung sắp nắng nóng 40 độ C
>> Miền Trung lại nắng nóng trên 40 độ C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.