Nắng nóng gay gắt, người dân đổ xô ra các bãi tắm ở TP.Hạ Long giải nhiệt

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
21/06/2021 15:14 GMT+7

Sau khi tỉnh Quảng Ninh khống chế được dịch Covid-19 , người dân địa phương đã đổ xô ra các bãi tắm ở TP.Hạ Long để giải nhiệt.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, nắng nóng kéo dài, vào buổi chiều những ngày gần đây, các bãi tắm tại khu du lịch Bãi Cháy, Hòn Gai (Quảng Ninh) luôn có hàng nghìn người dân địa phương tới chơi đùa trên bãi cát cũng như dưới mặt nước.
Từ hôm 8.6, tỉnh Quảng Ninh đã cho phép mở lại các hoạt động du lịch. Dù chỉ đón du khách nội tỉnh nhưng các bãi tắm vẫn đông nghịt người. Đông nhất là bãi tắm Hòn Gai mới được đưa vào hoạt động từ đầu tháng 5.

Bãi tắm Hòn Gai lúc nào cũng tấp nập người dân

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Đáng chú ý, tại các bãi tắm vẫn có hiện tượng người dân tụ tập đông người thành từng nhóm và không đeo khẩu trang. Không những vậy, chính quyền địa phương đã bố trí bãi gửi xe nhưng nhiều người dân vẫn đỗ xe ở dọc đường bao biển dù đã có biển cấm đỗ.
Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo UBND TP.Hạ Long cho biết, tại các bãi tắm đều bố trí nhân viên cầm loa nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi vui chơi ở trên bãi cát. Còn khi xuống biển tắm, do đặc thù bơi lội nên khó có thể yêu cầu mọi người đeo khẩu trang.
“Dịch bệnh vẫn còn có diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành, chính vì vậy, chính quyền rất mong người dân nâng cao ý thức tuân thủ biện pháp "5K". Lực lượng chức năng tại các bãi tắm không thể giám sát tuyệt đối được”, vị lãnh đạo TP.Hạ Long nói.
Tính đến hôm nay, 21.6, Quảng Ninh đã hơn 40 ngày không phát hiện ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng cũng như ca bệnh đang điều trị.

Dù được nhắc nhở nhưng nhiều người dân vẫn tụ tập từng nhóm trên bờ biển

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Biển Bãi Cháy vào mỗi buổi chiều lúc nào cũng đông nghịt người

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Do đặc thù bơi lội nên phần lớn người dân khi xuống nước thường không đeo khẩu trang

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Nắng nóng kéo dài nhiều ngày qua, người dân nơi đây đổ xô ra bãi tắm để giải nhiệt

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.