Nắng hạn, dùng xe chữa cháy mang nước sạch đến cho dân

28/03/2016 18:19 GMT+7

Ngày 28.3, Cảnh sát PCCC đã phải huy động 3 xe cứu hỏa đem nước sạch miễn phí đến cho bà con và các cô giáo có nước để dùng.

Ngày 28.3, Cảnh sát PCCC đã phải huy động 3 xe cứu hỏa đem nước sạch miễn phí đến cho bà con và các cô giáo có nước để dùng.

Cảnh sát PCCC lâm Đồng cấp nước sạch cho người dân xã Tà Hine - Ảnh: Lâm ViênCảnh sát PCCC lâm Đồng cấp nước sạch cho người dân xã Tà Hine - Ảnh: Lâm Viên
Nước sạch được mang đến xã Tà Hine, và Phú Hội, H. Đức Trọng (Lâm Đồng). Theo UBND H. Đức Trọng, do nắng hạn kéo dài nên có khoảng 500 hộ thuộc 12 thôn của các xã tà Hine, Ninh Gia, Phú Hội… và 2 trường học thiếu hụt nước sinh hoạt.
Tại các thôn Phú Cao, Phú Ao, Bơ Liang, Tơ Kriang (xã Tà Hine), Tân Phú, Đăng Xron, Ninh Thiện (xã Ninh Gia); Chi Rông, Rchai (xã Phú Hội)… người dân đào giếng sâu hơn 20m tìm nguồn nước những vô vọng. Các hộ phải tìm đến những hộ may mắn có giếng còn nước để xin hoặc mua nước về dùng.
Người dân đào giếng tìm nguồn nước - Ảnh: Lâm ViênNgười dân đào giếng tìm nguồn nước - Ảnh: Lâm Viên
Chị Ma Lượm, thôn Phú Cao (xã Tà Hine) cho biết suốt hai tháng qua không có mưa, giếng nước sâu 10m của gia đình chị không còn giọt nước nào, gia đình chị phải mua nước sạch để dùng.
Bà Nguyễn Thị Hoa (thôn Bơ Liang) hằng ngày phải dùng can đi xin nước sạch về nấu ăn và rửa mặt. Còn tại điểm trường mẫu giáo Bơ Liang, thuộc Trường Mẫu giáo Tà Hine, do giếng nước sâu hơn 20m bị cạn kiệt nên các cô giáo phải tiết kiệm từng giọt nước trong mùa khô hạn. Nước giặt khăn lau mặt cho các cháu phải giữ lại để lau nền nhà…. Cứ 3 ngày các cô phải xin nước của hộ ông Nguyễn Quang Khoa (gần trường) để dùng.
Giếng nhà chị Ma Lượm, thôn Phú Cao (xã Tà Hine), không còn giọt nước nào - Ảnh: Lâm ViênGiếng nhà chị Ma Lượm, thôn Phú Cao (xã Tà Hine), không còn giọt nước nào - Ảnh: Lâm Viên
Cô Phạm Thị Mỹ Liên, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Tà Hine cho biết thêm, do nhiều tháng không có mưa nên cả thôn Bơ Liang thiếu hụt nước sinh hoạt, nay được Cảnh sát PCCC chở nước đến nơi cấp cho dân, cho trường chúng tôi rất mừng. Nay cô cháu phân trường Bơ Liang đỡ vất vã hơn,xin cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Cảnh sát PCCC.
Nhiều người dân phải dùng can xin nước về dùng - Ảnh: Lâm ViênNhiều người dân phải dùng can xin nước về dùng - Ảnh: Lâm Viên
Đại úy, Lương Văn Trung, Phó Phòng Cảnh sát PCCC số 3 (H.Đức Trọng) cho biết được sự chỉ đạo của lãnh đạo Cảnh sát PCCC Lâm Đồng, chúng tôi phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC số 1 (TP.Đà Lạt) huy động 3 xe cứu hỏa chở nước đến các thôn cung cấp nước sạch cho người dân. Việc cung cấp nước sẽ tiếp tục cho đến khi trời mưa người dân đủ nước dùng.
Trước đó, ngày 25.3, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 (TP.Bảo Lộc) cũng dùng 2 xe chữa cháy chở nước sạch cấp phát cho người dân xã Đại Lào và Trường THCS Hồng Bàng (TP. Bảo Lộc).
Cảnh sát PCCC cấp nước cho người dân thôn Phú Cao - Ảnh: Lâm Viên
Dùng xe cứu hỏa chở nước sạch cấp cho trường học - Ảnh: Lâm Viên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.