Nam thanh niên Hoàng Văn Tuấn bị nạn khi đi chống dịch Covid-19 đã qua đời

Vũ Thơ
Vũ Thơ
20/05/2020 22:33 GMT+7

Theo tin từ Bệnh viện Việt Đức, nơi điều trị cho bệnh nhân Hoàng Văn Tuấn, người bị tai nạn khi đi chống dịch Covid-19 đã được nhiều độc giả quyên góp để cứu chữa, Tuấn đã không qua khỏi do sốc nhiễm trùng phổi.

Theo bác sĩ Ngô Thị Hạnh Linh, Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Việt Đức, người điều trị cho Hoàng Văn Tuấn, cho biết bệnh nhân Tuấn đã tử vong vào 3 giờ sáng 19.5, do sốc nhiễm trùng phổi,dù đã được các y, bác sĩ tận tình cứu chữa.
Bác sĩ Hạnh Linh buồn rầu nói: "Những ngày trước tình trạng của Tuấn đã có nhiều tiến triển rất tốt. Tuấn đã tỉnh lại, các chỉ số sinh tồn rất khả quan, đã qua được giai đoạn nguy hiểm. Chúng tôi đã hy vọng em sẽ mau chóng hồi phục. Thật không ngờ, Tuấn bị viêm phổi, căn bệnh diễn biến quá nhanh dẫn đến sốc nhiễm trùng phổi khiến Tuấn tử vong…”.
Bác sĩ Hạnh Linh cũng bày tỏ: “Tuấn ra đi là một sự mất mát quá lớn đối với gia đình, để lại niềm tiếc thương đối với các y, bác sĩ tại bệnh viện, và các nhà hảo tâm. Tuấn không còn, nhưng chúng tôi vẫn xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các nhà hảo tâm đã đồng hành, giúp đỡ Tuấn trong suốt thời gian vừa qua”.

Ngày 16.4, đại diện Ban Biên tập Báo Thanh Niên đã đến Bệnh viện Việt Đức trao tiền ủng hộ của bạn đọc cho mẹ anh Hoàng Văn Tuấn để hỗ trợ cứu chữa cho bệnh nhân

Ảnh Ngọc Thắng

Trong sáng 19.5, gia đình Tuấn đã làm thủ tục đưa anh về quê nhà (H.Chí Linh, tỉnh Hải Dương) với sự bàng hoàng đau đớn của người thân, bà con lối xóm, bạn bè gần xa,… bởi ai cũng hy vọng Tuấn thoát lưỡi hái tử thần nhờ tấm lòng hảo tâm của mọi người.

Tuấn đã 2 lần hồi tỉnh nhưng...

Tối 20.5, sau khi đã đưa con về nơi an nghỉ cuối cùng, bà Nguyễn Thị Liên nuốt nước mắt bày tỏ bà gửi lời cảm ơn đến các tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ gia đình cứu chữa cho Tuấn, nhưng số phận nghiệt ngã đã cướp đi đứa con bà khi Tuấn mới 26 tuổi.
"Trong thời gian điều trị, Tuấn đã 2 lần hồi tỉnh, nói chuyện được với mẹ và vợ. Nó còn bảo tôi gọi điện để nói chuyện với bố và bảo ở viện lâu buồn và sợ. Nên tôi ngày nào cũng túc trực ở viện để nếu được vào thăm là tôi vào với con. Không ngờ con lại ra đi!…”, bà Liên nghẹn giọng.

Đại diện Ban biên tập Báo Thanh Niên (bên phải) và mẹ Tuấn vào viện thăm Tuấn khi đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức

Ảnh Ngọc Thắng

Trước đó, sáng 4.4.2020, nam thanh niên Hoàng Văn Tuấn (25 tuổi, quê H.Chí Linh, tỉnh Hải Dương), trên đường trở về nhà sau đêm trực ở chốt chống dịch Covid-19 thì gặp tai nạn va chạm với xe tải. Vụ tai nạn khiến Tuấn đa chấn thương nghiêm trọng, tính mạng hết sức nguy kịch, trong khi gia đình không có tiền cứu chữa.
Ngay sau khi biết gia đình Tuấn khó khăn, Báo Thanh Niên đã đăng bài viết Nam thanh niên gặp nạn khi đi chống dịch Covid-19: Mẹ lấy đâu ra tiền cứu con, Tuấn ơi". Chỉ sau 3 ngày báo đăng, bạn đọc cả nước đã chung tay giúp đỡ Tuấn được 237 triệu đồng.
Ngày 16.4, đại diện lãnh đạo Báo Thanh Niên đã đến trao tiền cho gia đình Tuấn tại Bệnh viện Việt Đức và mong muốn các bác sĩ tận tình cứu chữa cho Tuấn.
Nhiều cơ quan báo chí cũng đã kêu gọi hỗ trợ Tuấn nên các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức cho biết, Tuấn đã đủ tiền để điều trị đến khi hồi phục. Nhưng phép màu đã không đến... Tuấn ơi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.