Nam thanh niên Hà Tĩnh khoe ảnh giết khỉ trên Facebook gây bức xúc

Phạm Đức
Phạm Đức
01/12/2018 16:07 GMT+7

Nam thanh niên được cho là ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đăng tải hình ảnh một con khỉ bị giết hại đã được làm sạch lông lên mạng xã hội Facebook khiến nhiều người bức xúc.

Vào khoảng 10 giờ sáng nay, 1.12, trên trang Facebook cá nhân có tên là Cậu Ba Nguyễn Đức có đăng tải hình ảnh 1 con khỉ đã bị giết và được làm sạch lông kèm theo dòng mô tả: “Hà Tĩnh đón chào cậu ba cũng là đầu tháng làm tí cho may mắn nà”.
Sau khi hình ảnh đăng được khoảng 2 giờ, rất nhiều người đã vào bình luận tỏ thái độ bất bình và thông báo với chủ trang sẽ báo cáo sự việc cho lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc xử lý. Do bị quá nhiều ý kiến chỉ trích, lên án của cộng đồng mạng, bài đăng đã được chủ nhân gỡ xuống.
Chiều 1.12, trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Ngọc Cường, Trưởng Công an xã Thạch Thanh (huyện Thạch Hà) cho biết, nam thanh niên đăng hình ảnh giết hại khỉ trên Facebook được xác định là Nguyễn Đức Chinh (27 tuổi, trú tại thôn Chương Bình, xã Thạch Thanh).
“Sau khi nhận được sự việc, chúng tôi đã tìm gặp Nguyễn Đức Chinh nhưng thanh niên này không có ở nhà. Qua xác minh ban đầu, Chinh chụp ảnh con khỉ bị giết hại rồi đăng lên trang Facebook tại một nhà hàng ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh”, ông Cường nói.
Ông Nguyễn Mậu Đại, Đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng, thuộc Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho hay, đơn vị này đang phối hợp với Công an xã Thạch Thanh cuộc điều tra ngay để xác minh nguồn gốc con khỉ và những người có liên quan.
Trước đó, cuối tháng 11, trên trang Facebook của một người có tên Phan Hợi đăng tải đoạn video phát trực tiếp dài 6 phút ghi lại cảnh một nhóm đàn ông giết một con khỉ. Trong video, con khỉ bị trói 2 tay, và bị nhóm người lấy óc ăn sống tại chỗ. Sau đó, con khỉ bị nhúng nước sôi, cạo lông. Sau khi bị cộng đồng lên án, chủ tài khoản Phan Hợi đã xóa video. Lực lượng kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh đã xác minh và đang xem xét để xử lý (nếu có vi phạm) 5 người tham gia giết khỉ là Phan Hợi (người phát video), Thái Quy, Thái Quang, Thái Văn Sáng và Đặng Văn Biên, đều trú tại xóm 2, xã Hòa Hải (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.