Nam sinh nhặt ve chai và mẹ nhận quà bất ngờ từ bạn đọc Báo Thanh Niên

23/02/2019 19:08 GMT+7

Ngày 22.2, Nguyễn Hùng Duy (sinh viên trường Đại học Hoa Sen) - nhân vật trong bài viết Tết về, mẹ con đi nhặt ve chai vẫn đạp xe 30 km cho ước mơ thành tài đã nhận được những món quà bất ngờ từ độc giả.

Duy nhận được học bổng Tinh hoa của trường Đại học Hoa Sen và hiện là sinh viên năm thứ 2. Hằng ngày, Duy đạp xe 30 km để đến trường. Mẹ của Duy - chị Nguyễn Thị Ngọc Hà (56 tuổi) cũng lóc cóc đạp xe đến trường con mỗi ngày lấy ve chai.
Để kịp giờ đi học, mỗi ngày Duy dậy từ 5 giờ sáng, ăn cơm mẹ nấu rồi đạp xe từ Thanh Đa đến trường tại quận 12. Đến trưa, mẹ Duy lên trường con lấy ve chai rồi hai mẹ con cùng nhau đạp về.
VIDEO: Mẹ con “ve chai” đạp xe 30 km mỗi ngày để viết tiếp ước mơ
Trên quãng đường nắng gắt, những bịch đựng ve chai treo tòng teng hai bên xe đạp. Hễ thấy chai nhựa hay ve chai dọc đường, mẹ con lại dừng lại nhặt cho vào giỏ xe. Cứ vậy, tới đoạn nào lên dốc cầu thì hai mẹ con lại xuống dắt bộ. Khi về đến nhà, mồ hôi nhễ nhại nhưng ai cũng vui vì “may mà có ve chai để lấy”.
Sau khi bài viết đăng trên Báo Thanh Niên, nhiều bạn đọc của Báo đã liên hệ với chúng tôi để để tận nhà dành tặng cho Duy những món quà đặc biệt.
Anh Nguyễn Đình Sơn đại diện cho nhóm từ thiện của mình tặng Duy chiếc xe máy cub 50cc mới cứng, chưa lấy biển số. Anh Sơn chia sẻ: “Hy vọng với chiếc xe này, đoạn đường đến trường của em sẽ bớt nắng gắt. Em có thêm thời gian để nghỉ ngơi, học tập hoặc phụ giúp mẹ”.
Duy cảm ơn anh Sơn vì món quà rất đặc biệt này. Duy nói, có nằm mơ em cũng không nghĩ rằng mình có một chiếc xe máy để đi học.
Gia đình chú Nguyễn Văn Nhiều (ngụ Bình Dương) tặng Duy một chiếc laptop và nhiều tài liệu tiếng Anh để Duy tự học. Đồng thời, gia đình chú Nhiều cũng lì xì Duy một khoản nho nhỏ để em đổ xăng cho chiếc xe mới của mình.
Mở hộp đựng laptop ra, Duy tươi cười rạng rỡ tâm sự: “Vậy là từ nay em không phải nhờ bạn làm bài thuyết trình nữa rồi. Thật sự đây là món quà em chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể có”.
Phóng viên cũng thay mặt những người đồng nghiệp, bạn bè gửi phần lì xì đầu năm để Duy và mẹ có những bữa cơm no bụng hơn.
Vợ chú Nhiều gửi tặng mẹ con Duy chiếc laptop và sách tiếng Anh
Cô Nguyễn Thị Ngọc Hà, mẹ của Duy gửi lời cảm ơn tới anh Sơn, gia đình chú Nhiều và bạn đọc Báo Thanh Niên. “Tôi rất bất ngờ trước tấm lòng của mọi người dành cho mẹ con tôi. Đây là những món quà rất lớn và rất ý nghĩa mà không bao giờ mẹ con tôi dám mơ tới. Mẹ con tôi sẽ sống thật tốt và cố gắng hết mình để không phụ tấm lòng của mọi người”, cô Hà chia sẻ. 
Hai mẹ con rạng rỡ với phần quà đặc biệt
Đây là món quà mà Duy chưa dám mơ bao giờ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.