Nam sinh mang gần 16 triệu cùng nhiều giấy tờ tìm trả lại người đánh rơi

02/03/2021 19:41 GMT+7

Ngay sau khi nhặt được trên đường đi học về và thấy bên trong có nhiều tiền cùng các giấy tờ tùy thân, em Thuận đã nhanh chân tìm đến trụ sở Công an H.Bảo Lâm (Lâm Đồng) giao nộp nhờ hỗ trợ tìm trả lại cho người đánh rơi.

Chiều 2.3, Công an H.Bảo Lâm đã phối hợp cùng Trường THPT Bảo Lâm (H.Bảo Lâm) và em Nguyễn Viết Thuận (học sinh lớp 12A10, người nhặt được của rơi) tiến hành các thủ tục bàn giao chiếc bóp cùng toàn bộ tài sản nhặt được lại cho anh Vũ Văn Tiến, chủ nhân chiếc bóp.

Nam sinh nhặt được bóp: Muốn dùng số tiền nhưng không làm được vì sợ người mất buồn

Số tiền và các giấy tờ tùy thân mà em Thuận đã nhặt được trên đường đi học về mang giao nộp cho công an

Trước đó, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 1.3, đang trên đường đi học về, khi đi đến đèn xanh – đèn đỏ Tỉnh lộ 725 (TT.Lộc Thắng, H.Bảo Lâm), em Nguyễn Viết Thuận đã nhặt được chiếc bóp da. Thấy bên trong chiếc bóp có nhiều tiền và các giấy tời tùy thân, em Thuận đã nhanh chóng tìm đến trụ sở Công an H.Bảo Lâm giao nộp nhờ công an xác minh, tìm trả lại cho chủ nhân đánh rơi.
Qua kiểm ra của cơ quan công an, bên trong chiếc bóp có 15.900.000 đồng, cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng gồm Chứng minh Nhân dân, 2 bằng lái xe và 2 thẻ ATM. Trong đó, ATM Ngân hàng MB (dạng thẻ quẹt visa để thanh toán khi thực hiện các giao dịch mua bán không cần mật khẩu có số tiền hơn 110 triệu đồng). Tất cả giấy tờ tùy thân và thẻ ngân hàng đều mang tên Vũ Văn Tiến (ngụ TT.Lộc Thắng, H.Bảo Lâm).
Qua xác minh, anh Tiến chính là chủ nhân đánh rơi chiếc bóp nói trên, Công an H.Bảo Lâm đã phối hợp cùng nhà trường và em Thuận trao trả chiếc bóp cùng toàn bộ tài sản bên trong cho anh Tiến.
Nói về việc đưa chiếc bóp nhặt được tới giao nộp cho cơ quan công an, em Thuận chia sẻ: “Ban đầu, khi nhặt được chiếc bóp em thấy bên trong có nhiều tiền nên tính cất để xài. Nhưng sau đó, em nghĩ lại nếu người đánh rơi chiếc bóp là mình thì như thế nào? Chắc chắn họ đang tìm kiếm trong vô vọng, rất buồn và lo lắng. Nghĩ người đánh rơi cũng như mình hay như người thân trong gia đình mình, nên em đã tìm đến cơ quan công an giao nộp, với hy vọng tìm trả lại được cho người đánh rơi”.
Nhận lại được chiếc bóp, anh Vũ Văn Tiến xúc động: “Sau hơn 2 giờ đánh rơi và tìm kiếm trong vô vọng, tôi xác định toàn bộ số tiền cùng những giấy tờ tùy thân đã mất. Đền khoảng 19 giờ ngày 1.3, khi nhận được tin từ cơ quan công an báo có người nhặt được bóp của mình, tôi mừng lắm. Hiện tại, tôi đã nhận lại chiếc bóp với đầy đủ tài sản bên trong. Tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn tới hành động đẹp của em Thuận. Đồng thời, tôi gửi lời cảm ơn tới cơ quan công an đã giúp tôi tìm lại được chiếc bóp”.
Theo Đại úy Nguyễn Sỹ Tý – Phó Trưởng Công an TT.Lộc Thắng, từ hành động đẹp của em Thuận là tấm gương người tốt, việc tốt rất đáng được biểu dương, khen thưởng. Tới đây, đơn vị sẽ có thông báo đề xuất Trường THPT Bảo Lâm và chính quyền các cấp có hình thức tuyên dương, khen thưởng kịp thời để tạo sức lan tỏa trong nhà trường, học sinh và cả cộng đồng cùng xây dựng những hành động đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.