Năm mới 'nhớ đời' của cặp vợ chồng lạc con ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

02/01/2021 09:35 GMT+7

Cặp vợ chồng cùng người thân đưa nhau ra phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) xem bắn pháo hoa nhưng cả gia đình được đêm giao thừa “nhớ đời” vì đông đúc, chen lấn đã để tuột mất tay con gái 5 tuổi.

Đến chiều tối 1.1.2021, anh Hồ Tấn Duy (ngụ Q.12, TP.HCM) vẫn chưa hết run rẩy khi kể về đêm đón năm mới 2021 “nhớ đời” của vợ chồng anh vì bị lạc mất con. Giữa biển người đổ xuống đường xem pháo hoa, chen nhau từng khoảng trống, may mắn gia đình anh được CSGT, cảnh sát PCCC tìm thấy bé.

Hoảng loạn, lo tìm mặc pháo hoa

Từ Q.12, vợ chồng anh Duy dẫn theo con gái 5 tuổi là bé H.H.Y.C cùng 6 người thân, 2 đứa trẻ khác háo hức đến phố đi bộ Nguyễn Huệ xem bắn pháo hoa. Sẽ là một đêm giao thừa mãn nhãn với view ngắm pháo hoa tuyệt đẹp, nhưng đến 23 giờ 30 phút, khi mọi người chen ra gần bờ sông thì người nhà để tuột mất tay bé C. (5 tuổi) con của anh chị.
Cả nhà nháo nhào tìm kiếm nhưng vô vọng vì xung quanh quá đông người, bé C. lại chỉ mới 5 tuổi. Anh Duy kể: “Lúc đó tôi sợ lắm, không nghĩ được gì hết, hình ảnh con cứ vậy hiện lên trong đầu. Cả nhà chia nhau đi tìm, tôi cố gắng giữ bình tĩnh dù cả người đang run lẩy bẩy, còn vợ thì vừa khóc vừa tìm con. Giữa cả hàng chục ngàn người như vậy, tìm một đứa trẻ thế nào cho ra, gia đình tôi chia nhau tới nhờ mấy anh CSGT, cảnh sát PCCC đứng trực tìm giúp”.
Bé C. được bàn giao cho gia đình tại trụ sở Công an P.Bến Nghé

Bé C. được bàn giao cho gia đình tại trụ sở Công an P.Bến Nghé

Suốt 1 tiếng đồng hồ trôi qua, tiếng pháo hoa nổ lụp bụp trên bầu trời, nhiều người quay phim, chụp ảnh, cõng con nhỏ trên vai, bế trên tay để xem, riêng gia đình anh thì vẫn chen chân giữa biển người để tìm con.
“Đến khi bắn pháo hoa xong, gia đình tôi nhận được tin bé vừa được đưa về trụ sở Công an P.Bến Nghé (Q.1) nên vợ chồng tôi vừa mừng vừa khóc chạy về đó. Con gái thấy ba mẹ thì chạy tới ôm chầm lấy vì sợ hãi. Đây đúng là giao thừa nhớ đời, không thể nào quên với cả gia đình tôi. May ở phố đi bộ lúc đó rất đông lực lượng chức năng, thấy ai nhà tôi cũng nhờ tìm con giúp. Tìm được con rồi tôi có gửi chút bồi dưỡng nhưng không anh nào nhận. Chúng tôi biết ơn các anh ấy”, anh Duy xúc động chia sẻ.

Tìm thấy nhiều trẻ em bị lạc

Thiếu tá Cao Đức Thịnh, Phó đội trưởng Đội tham mưu, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) kể khoảng 23 giờ 50 phút khi anh đang đứng triển khai lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ người dân xem bắn pháo hoa ở Công trường Mê Linh thì chị Võ Thị Thanh Thúy lo lắng khóc lóc đến báo lạc con nhờ tìm hộ. Theo đặc điểm nhận dạng được chị Thúy mô tả, thiếu tá Thịnh báo qua hệ thống bộ đàm để CSGT cùng lực lượng cảnh sát PCCC và các lực lượng phối hợp khác trực ở các chốt nhận tin, rảo quanh tìm kiếm.
Đến 0 giờ 15 phút có tổ công tác tại Tôn Đức Thắng - Nguyễn Huệ báo thấy có một bé gái như mô tả đứng khóc, người dân mang đến giao CSGT và cảnh sát PCCC, thiếu tá Thịnh yêu cầu chốt nhận bé đồng thời báo cho gia đình đến trụ sở Công an P.Bến Nghé để nhận diện.
“Khi tìm được bé, chúng tôi thông báo thì có mấy người đến nói là cô, là dì của bé C. để họ đưa cháu mình về luôn nhưng tôi không đồng ý, để về trụ sở, đúng mẹ bé tới nhận thì làm thủ tục bàn giao. Gặp lại mẹ, bé vẫn còn hoảng sợ, chạy tới ôm rồi nép vào lòng mẹ. Đêm giao thừa của lực lượng chúng tôi càng thêm ý nghĩa khi chứng kiến khoảnh khắc này”, thiếu tá Thịnh bộc bạch.
Nhiều năm làm công tác trong đêm giao thừa, thiếu tá Thịnh cho biết anh thường gặp phải trường hợp trẻ đi lạc, người nhà nháo nhào tìm kiếm vì các điểm thường tập trung rất đông người, các bé lại ham chơi, không để ý theo cha mẹ. Nhiều trường hợp trẻ đi lạc trong đêm giao thừa được CSGT tìm thấy nhờ thông tin trên hệ thống bộ đàm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.