Nam hướng dẫn viên tàu Diamond Princess âm tính với virus Corona

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
11/02/2020 19:55 GMT+7

Nam hướng dẫn viên trốn khỏi nơi cách ly ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona .

Tối nay, 11.2, thông tin từ Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, nam hướng dẫn viên trốn khỏi nơi cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona.
Trước đó, vào lúc 11 giờ ngày 10.2, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh phát hiện anh Nguyễn Thế Hoàng (37 tuổi, khu 4B, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh), người đang thực hiện cách ly từ hôm 9.2 do nghi nhiễm virus Corona, không có mặt tại bệnh viện.
Đến 15 giờ ngày 10.2, vợ anh Hoàng thông báo không liên lạc được với chồng mình và đến bệnh viện thanh toán viện phí.
Sau gần 1 ngày cơ quan chức năng tìm kiếm không thấy, đến trưa 11.2, anh Hoàng đã quay lại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.
Ông Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, cho biết anh Hoàng là hướng dẫn viên cho đoàn khách trên tàu Diamond Princess. Tàu này có 61 khách nhiễm virus Corona, từng cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long hôm 28.1. 
"Sau khi bệnh nhân có kết quả âm tính với virus Corona, chúng tôi cũng kiểm tra thì thấy anh Nguyễn Thế Hoàng không có biểu hiện sốt, hết ho, nên dự kiến xuất viện vào ngày mai, 12.2", ông Mạnh cho biết.
Trước đó, qua kiểm tra của cơ quan chức năng, anh Hoàng ho khan nhiều, có đờm trắng. Ngoài ra, trước khi đến bệnh viện lần đầu hôm 9.2, nam hướng dẫn viên đã tự cách ly ở nhà 12 ngày (tính từ 28.1).
Cũng theo Sở Y tế Quảng Ninh, địa phương này đang cách ly 700 người nhưng chưa có trường hợp nào có dấu hiệu nhiễm virus Corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.