Nam Du hoang sơ, đầy lạ lẫm cho những khám phá kỳ nghỉ lễ 30.4

28/04/2018 20:33 GMT+7

Đảo Nam Du còn nguyên những nét hoang sơ, bờ biển xanh, cát trắng cùng những rặng dừa, bãi đá vô cùng thu hút sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai thích khám phá.

Cùng với Đảo Phú Quốc nổi tiếng ở tỉnh Kiên Giang, nơi đây còn nắm giữ thêm một “hòn ngọc” nữa là Đảo Nam Du, cảnh đẹp, biển sạch, người dân thân thiện có thể làm say đắm bất cứ du khách nào tới đây.
Quần đảo Nam Du thuộc địa phận huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang và nằm ở phía đông nam đảo Phú Quốc, cách thành phố Rạch Giá khoảng 80 km. Để ra đảo Nam Du bạn có thể đi tàu cao tốc chỉ mất khoảng 1 tiếng là tới.
Đảo Nam Du mới được phát hiện vài năm trở lại đây, vì thế cảnh quan ở đây còn rất hoang sơ, nước biển xanh trong vắt, là nơi nghỉ mát lý tưởng với những ai thích khám phá, muốn thực sự hòa mình vào thiên nhiên.
Biển Nam Du đẹp nhất là từ tháng 12 đến đầu tháng 5, bởi thời gian này mặt biển khá tĩnh lặng, êm đềm, chúng ta sẽ ít bị say sóng hơn, và hơn thế nữa thời tiết đẹp sẽ mang lại những cuộc vui được trọn vẹn hơn.
“Hòn ngọc” Nam Du hoang sơ, yêu kiều giữa biển Đông1
Đến với Nam Du bạn sẽ được ngắm nhìn, tắm mình trong những bãi biển nước xanh trong vắt, bãi đá ghồ nghề dùng mãnh, cùng những vùng đất mới hoang sơ
“Hòn ngọc” Nam Du hoang sơ, yêu kiều giữa biển Đông2
Cây cổ thụ tự nhiên có dáng rất đẹp
Đến với Nam Du bạn có cơ hội được khám phá những vùng đất hoang sơ, tắm mình trong làn nước mát xanh trong, lặn ngắm san hô yêu kiều, chụp ảnh sống ảo với những rặng dừa, bãi đá vô cùng đẹp. Hoặc nếu đi theo nhóm đông người còn có thể tổ chức team building.
“Nơi đây rất đẹp, biển sạch chứ không có rác như các bãi biển khác. Con người ở đây cũng rất thân thiện, các dịch vụ cũng khá hợp lý. Chúng tôi mua vé tàu cao tốc khứ hồi hết 420.000 đồng/người, lên đảo thuê xe máy đi vòng quanh đảo mất thêm 50.000 đồng/ xe/ngày”, anh Nguyễn Đình Ngọc (26 tuổi, nhân viên văn phòng) chia sẻ.
Khi đến đến với Nam Du, hầu hết du khách không thể bỏ qua bãi Mến ở hòn Lớn - bãi tắm được cho là đẹp nhất quần đảo. Bãi tắm ở đây có cát trắng và rất mịn, đặc biệt là nước biển rất trong và sạch, hàng dừa thẳng đều, cao vút, thơ và gió biển lồng lộng tạo một cảm giác thoáng đãng và tự do cho bất cứ ai đang tìm cảm giác yên bình, giải thoát khỏi những ồn ào, bon chen của cuộc sống thường nhật. Bởi vậy Nam Du rất lý tưởng để đi nghỉ ngơi, không phải chen lấn trong những dịp nghỉ lễ.
“Hòn ngọc” Nam Du hoang sơ, yêu kiều giữa biển Đông3
Ở Nam Du có thể chọn nhiều được góc chụp đẹp để “sống ảo”
“Hòn ngọc” Nam Du hoang sơ, yêu kiều giữa biển Đông4
Chúng ta có thể thuê xe máy với giá 50.000 đồng/ngày/xe để đi quanh đảo, thỏa thích khám phá và dễ dàng dừng chân ở những địa điểm đẹp
Ngoài ra bạn còn có thể đi xe máy đi vòng quanh đảo để khám phá những vùng đất, cảnh đẹp trên đảo. Hoặc cũng có thể chạy xe lên ngọn hải đăng để có thể ngắm được toàn cảnh Nam Du từ trên cao, tuy nhiên đường lên đó khá dốc, vì vậy những nhóm nữ đi nên cân nhắc.
Khi đến Nam Du bạn sẽ có rất nhiều điểm muốn dừng chân, nghỉ ngơi bởi chỗ nào cũng đẹp, thơ mộng và nhiều hoạt động có thể tham gia như: lặn bắt mực cá hoặc ngắm san hô đủ màu sắc. Thêm nữa, bạn cũng có thể bắt ốc ở bãi đá dọc bãi tắm, chọn được những góc chụp “sống ảo” vô cùng tuyệt vời.
Chị Vũ Xuân (nhân viên văn phòng) chia sẻ: “Nam Du đúng là một điểm đến rất thú vị, không khí trong lành, nước xanh mát, nhiều cảnh đẹp lại không đông đúc dù là dịp lễ như những vùng biển khác”.
Đặc biệt buổi đêm ở Nam Du cũng rất đẹp, hải sản rất tươi ngon, giá cả hợp lý. “Hôm mình đi, tối buồn không có chuyện gì làm, bèn ra chỗ bờ kè đá, không ngờ tối có rất nhiều cua và ốc Mắt Ngọc, chỉ khoảng 1 tiếng mà mình bắt được hơn 4kg, sáng ra chợ, hỏi mới biết họ bán hơn 100.000 đồng/kg. Hải sản tại đây rất ngon, đặc biệt là mực, ốc nhảy, cá”, anh Nguyễn Thanh Tuấn (du khách) chia sẻ.
“Hòn ngọc” Nam Du hoang sơ, yêu kiều giữa biển Đông5
Những bài đá ghồ ghề, nước xanh trong vắt cùng những rặng dừa cao vút, lộng gió tạo cảm giác thư thái
“Hòn ngọc” Nam Du hoang sơ, yêu kiều giữa biển Đông6
Thuê xe máy đi thăm quanh đảo dễ dàng dừng chân ở những nơi cảnh đẹp
“Hòn ngọc” Nam Du hoang sơ, yêu kiều giữa biển Đông7
Nước biển, bầu trời xanh trong vắt sẽ giúp bạn có những khuôn hình tuyệt đẹp
“Hòn ngọc” Nam Du hoang sơ, yêu kiều giữa biển Đông8
Một hoạt động bạn không nên bỏ qua khi đến với Nam Du là đi lặn để ngắm nhìn những rặng san hô yêu kiều
Cảnh quan ở đây còn rất hoang sơ, nước biển xanh trong vắt
nếu đi theo nhóm đông người còn có thể tổ chức team building.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.