Tết Canh Tý: Người Sài Gòn chăm chuột như chăm em bé, chi tiền triệu mua đồ chơi

27/01/2020 19:02 GMT+7

Người Sài Gòn không ngại chi tiền triệu để mua đồ chơi, phô mai, vitamin cho những bé chuột hamster của mình. Với những người nuôi, họ luôn chăm sóc và cưng nựng chuột hamster như em bé.

Ngày mới ồ ạt về Việt Nam, chuột hamster có giá thành khá cao, khoảng vài trăm ngàn đồng/con nhưng chúng rất nhanh chết vì không thích nghi được thời tiết.
Thời gian gần đây, giống chuột này đã được gây giống trong nước nên sớm thích ứng với điều kiện khí hậu, sống khỏe hơn và giá thành cũng giảm mạnh, chỉ còn từ 50.000 – 100.000 đồng cho mỗi bé hamster 1 tháng tuổi.
Có thể vì vậy nên thú chơi chuột hamster ở Việt Nam ngày càng rộ lên. Đặc biệt hơn, chuẩn bị đến tết Nguyên Đán Canh Tý, người Sài Gòn ồ ạt rủ nhau tìm mua chuột hamster để về chơi Tết.

Chi tiền triệu mua đồ chơi cho hamster

Nằm trong con hẻm nhỏ, nhưng một cửa hàng chuyên về chuột hamster ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM luôn tấp nập khách ra vào. Đa số những người tới đây mua chuột thường dẫn theo trẻ em để trẻ thỏa sức lựa chọn giống hamster mà mình thích.

Đổ xô đi mua chuột hamster dịp Tết

Anh Duy (ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM) cho biết, nhân dịp Tết con chuột sắp tới gần và hai con vừa thi xong có kết quả tốt nên anh muốn thưởng cho các con bằng cách chở cả hai đi mua chuột hamster.
“Tôi chỉ từng thấy trên ti vi và con của các bạn nuôi. Các bé nhà tôi khi nhìn thấy chuột cũng rất thích thú nên tôi quyết định thưởng cho các con bằng cách cho mỗi đứa lựa một con hamster”, anh Duy chia sẻ.

Chuột hamster có giá khoảng 50.000 - 100.000 đồng/con

Vũ Phượng

Khi mua hamster về nuôi, người nuôi thường mua thêm đủ loại đồ chơi

Vũ Phượng

Vì là lần đầu nuôi hamster nên anh Duy còn phải mua thêm lồng, đồ chơi như: xích đu, vòng xoay, bóng lăn cho chuột tập thể dục. Ngoài đồ ăn là các hạt ngũ cốc, anh Duy còn phải mua thêm vitamin và phô mai để bổ sung dinh dưỡng cho chuột cưng của các con.
Tùy theo màu sắc, chất liệu, kiểu dáng mà mỗi loại đồ chơi có giá từ vài trăm ngàn đến cả triệu đồng.
Ông Phạm Văn Hải (58 tuổi, ngụ Q.2) đến mua một lần hết gần 500.000 đồng tiền thức ăn cho chuột thì cho biết, nhà ông hiện nuôi 10 con chuột hamster, trong đó có 3 con đực và 7 con cái nên phải thường xuyên đi mua thức ăn.

Trẻ em rất hứng thú với những chú chuột đáng yêu này

Vũ Phượng

Chuột hamster được người Sài Gòn cưng như em bé

Vũ Phượng

Ông Hải kể, ban đầu là vì con ông thích nuôi hamster nên mang về nhà, sau đó con đi học xa để lại hết số chuột cưng trên cho vợ ông chăm sóc. Càng chăm càng mê, vợ ông xem những bé hamster trong nhà như em bé nên cho ăn uống rất kỹ.
“Ngày nào nhà tôi cũng phải thay mùn cưa, cho chuột tắm cát để không có mùi hôi. Thức ăn thì ngoài các hạt ngũ cốc phải cho ăn thêm thức ăn vặt như sâu, bọ, phô mai sợi, dưa leo. Nuôi chuột xong cả nhà vui hơn hẳn. Mệt mỏi gì chỉ cần nhìn hamster chơi quậy trong lồng là thấy tan biến hết, lạ kỳ”, ông Hải tâm sự.

Mua chuột về chơi Tết chuột

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (21 tuổi, quản lý Vương quốc chuột hamster Bình Thạnh) cho biết, càng sát Tết, số lượng hamster bán ra càng tăng lên.

Thức ăn của chuột thường là các loại hạt

Vũ Phượng

Ngoài hạt, chuột còn được người nuôi cho ăn thêm các loại khác để bổ sung dinh dưỡng

Vũ Phượng

Theo chị Nhung, ban đầu, người thích nuôi hamster là các em bé, nhưng có cha mẹ phụ chăm cùng. Có lẽ càng chăm càng thấy thích nên dần dà đối tượng chơi hamster cũng mở rộng hơn. Ngay cả sinh viên ở trọ cũng đều có thể sắm một chiếc lồng nhỏ để thỏa sức chăm sóc các bé hamster của mình.
“Chuột hamster ở Việt Nam chủ yếu có 4 dòng là: Bear, Robo, Winter White và Cambell. Tùy theo người nuôi chính là ai mà cửa hàng sẽ giới thiệu loại phù hợp để tiện việc chăm sóc, cưng nựng”, chị Nhung nói.

Chuột rất thích chạy nhảy nên người nuôi thường mua thêm vòng xoay cho chuột chạy

Vũ Phượng

Đến mua thức ăn nhưng ông Hải cũng tranh thủ dẫn con gái theo để cho bé chơi với chuột ở cửa hàng

Vũ Phượng

Các em bé cũng không sợ sệt gì khi tiếp xúc với hamster

Vũ Phượng

Tùy theo từng người nuôi mà cửa hàng sẽ giới thiệu những dòng hamster phù hợp

Vũ Phượng

Theo đó, dòng Hamster Bear có ngoại hình mập mạp, dễ nuôi và thân thiện; Robo là dòng nhỏ nhất và lanh lợi nhất trong dòng họ hamster, nhưng lại khá nhút nhát và hay bị giật mình, đặc biệt dòng này còn có thói giả đò lăn đùng ra chết khi bị đe dọa; Winter White thì hiền lành, hòa đồng nên dễ cưng nựng; còn Cambell hiếu chiến hơn.
Mỗi ngày, cửa hàng của chị Nhung bán ra khoảng 20 bé hamster. Song song đó, số lượng thức ăn, đồ chơi, lồng cũng được nhiều người lựa chọn để thường xuyên thay đổi không gian sống cho chuột cưng của mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.