Nam cán bộ công chức Thừa Thiên - Huế mặc áo dài ngũ thân đến công sở

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
07/09/2020 19:45 GMT+7

Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) Thừa Thiên - Huế đã triển khai cho toàn thể cán bộ công chức mặc áo dài truyền thống trong ngày đầu tuần mỗi tháng, đặc biệt nam giới sẽ mặc áo dài ngũ thân.

Hôm nay 7.9 là ngày đầu tiên Sở VH-TT Thừa Thiên - Huế triển khai cho toàn thể cán bộ công chức của Sở mặc áo dài truyền thống khi đến công sở, trong đó đặc biệt là áo dài ngũ thân dành cho nam giới.

Cán bộ công chức nam của Sở VH- TT Thừa Thiên- Huế mặc áo dài ngũ thân

P.T.H

Theo đó, đây là đơn vị đầu tiên trong tỉnh tiên phong áp dụng việc mặc áo dài đối với nam giới và thực hiện vào ngày thứ hai đầu mỗi tháng.
Theo ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở VH-TT,  Sở được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế giao nhiệm vụ nghiên cứu và triển khai đề án Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam.

Cán bộ công chức cả nam và nữ của Sở VH-TT Thừa Thiên - Huế đều mặc áo dài trong ngày làm việc đầu tuần mỗi tháng

P.T.H

Trước đó, ngày 8.7, Sở VH -TT đã tổ chức thành công hội thảo khoa học với chủ đề Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam. Hiện tại, Sở đang tích cực triển khai nhiều hoạt động để chuẩn bị tổ chức Ngày hội áo dài, dự kiến sẽ thực hiện sau khi Việt Nam khống chế thành công dịch Covid-19.
Được biết, cùng với Sở VH-TT, hiện nay đã có một số đơn vị, ngành triển khai phục hồi phong trào mặc áo dài truyền thống đối với toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động, đặc biệt là áo dài ngũ thân dành cho nam giới được ghi nhận ra đời từ Huế dưới thời chúa Nguyễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.