Năm 2019, những chuyện tình Việt như cổ tích: Kỳ diệu mảnh ghép đời ta có nhau

19/12/2019 12:25 GMT+7

"Dù đang sống giữa thế gian đầy rẫy điều không hoàn hảo, ta vẫn không thể ngừng yêu thương chính những điều không hoàn hảo ấy". Năm 2019, có rất nhiều chuyện tình cổ tích cho dù "nửa mảnh ghép" trong đó có khiếm khuyết hay bất hạnh...

Tác giả Hae Min viết trong cuốn Yêu những điều không hoàn hảo: "Dù đang sống giữa thế gian đầy rẫy những điều không hoàn hảo, ta vẫn không thể ngừng yêu thương chính những điều không hoàn hảo ấy...". Thật kỳ diệu, năm 2019, Báo Thanh Niên đã gửi đến bạn đọc rất nhiều câu chuyện cảm động về tình yêu.
Tất cả những nhân vật ấy đều có những điểm xuất phát thật đặc biệt: Có người khiếm khuyết về cơ thể vẫn tìm thấy chân tình, có người cách người yêu ngàn cây số nhưng vẫn quyết xây tổ ấm, có người phụ nữ ngồi xe lăn vẫn được chàng trai trẻ hơn 5 tuổi yêu chiều và cưới làm vợ...
Kết thúc những câu chuyện đẹp đẽ ấy là một mái ấm, là những đứa trẻ xinh xắn, là sự yêu thương của gia đình - những người ngay từ đầu đã ngăn cản quyết liệt...
Không có một cuộc mưu sinh nào là dễ dàng. Thế nhưng, dù có khó khăn đến mấy, những đôi có chuyện tình cổ tích vẫn hạnh phúc vì có nhau.
Hãy cùng Thanh Niên nhìn lại những điều tuyệt vời của năm 2019, để đón chào một năm mới đong đầy yêu thương.

Chuyện nàng đưa đón chàng khiếm thị suốt thanh xuân và bé "Củ cải yêu thương"

Cô gái xinh xắn Lại Thị Mỹ Lý phải lòng chàng nhạc công khiếm thị cùng quê Nguyễn Văn Phước (28 tuổi, ở xã Phổ Cường, H.Đức Phổ, Quảng Ngãi). Lý lo lắng khi thấy Phước gò lưng đạp xe đến trường nên chở anh đến lớp. Sau giờ học, Lý đưa Phước đến những điểm chơi nhạc và chờ đón chàng trở về.
Nghe tin con gái yêu chàng trai khiếm thị, gia đình Lý ra sức ngăn cản vì "sợ nó mù bẩm sinh sẽ lây truyền sang con thì khổ". Cô nhất quyết: "Con yêu và nhất quyết không thể sống thiếu anh ấy".

Đóa hoa tình yêu của vợ chồng Phước - Lý là bé "Củ Cải yêu thương" đẹp tựa thiên thần

TRANG THY

Khi Phước chuyển vào Bình Định học. Lý giấu tin Phước chuyển trường rồi xin cha mẹ vào học chuyên ngành thư viện cùng trường người yêu để tiện việc chăm sóc.
Sau khi ra trường, cô lưu lại nơi quê người chăm sóc người yêu cho đến khi anh hoàn thành khóa học. Thấu hiểu nỗi lòng của con, cha mẹ Lý chấp nhận và đồng ý cho đám cưới.
Sau bao vất vả, đóa hoa tình yêu của vợ chồng Phước - Lý đã khoe sắc. Đó là bé Nguyễn Lại Như Ngọc đẹp tựa thiên thần được bố mẹ cưng nựng gọi là "Củ Cải yêu thương".

Chàng trai 9X cưới vợ lớn hơn 5 tuổi ngồi xe lăn

Anh Nguyễn Minh Trí (26 tuổi, quê Long An) may mắn sinh ra khỏe mạnh nhưng chị Phan Ngọc Diễm (31 tuổi, quê Long An) lại bị khuyết tật đôi chân, cột sống bị vẹo, suốt đời phải ngồi xe lăn. Dù vậy, anh Trí vẫn yêu thương và quyết định về chung một nhà với chị Diễm.
“Nhờ chương trình “Câu chuyện tình tôi” mà tôi biết vợ, sau đó nhắn tin rồi hẹn gặp để biết mặt xem ngoài đời như thế nào, giờ đã trở thành vợ tôi”, anh Trí chia sẻ.

Dù chị bị khuyến khuyết trên cơ thể nhưng anh vẫn luôn yêu thương vợ

ANH LÊ

Chuyện tình nảy nở cũng là lúc anh Trí đối mặt với áp lực từ phía người thân. Là con một trong gia đình nên khi biết anh quen người khuyết tật, lại lớn hơn 5 tuổi thì bố mẹ phản đối kịch liệt. Thậm chí mẹ anh còn dọa từ mặt.
Nhắc đến chuyện này, mặt anh Trí vẫn hy vọng: “Chỉ mong một ngày bố mẹ có thể nhận ra được tình cảm thực sự của chúng tôi”.
Hai anh chị cũng ký vào giấy đăng ký kết hôn và về chung một nhà. Không có lời chúc phúc từ mẹ chồng nhưng câu chuyện tình của anh Trí và chị Diễm vẫn được viết tiếp đến hôm nay.

Anh Trí luôn quan tâm, yêu chiều vợ hết mực

ANH LÊ

Hiện tại, vợ chồng anh Trí đang sống ở Đồng Nai, anh xin vào làm tại một lò bánh mì còn chị thì đi bán vé số. Mỗi ngày anh dậy sớm lo ăn uống và vệ sinh cho chị xong xuôi mới yên tâm đi làm.
Năm 2019, anh chị được chương trình "Đám cưới cho người khuyết tật" tổ chức lễ cưới. Lần đầu tiên, anh Trí thấy vợ mình trong bộ váy cưới, anh luôn nắm chặt tay chị, không ngớt lời: “Hôm nay em là người đẹp nhất”.

Chuyện tình cổ tích chàng khiếm thị vượt 1.000 km cưới vợ cao... 1m1

Năm 2014, anh Ybum Mlo (32 tuổi, quê Đắk Lắk) và chị Vũ Thị Thơ (34 tuổi, quê Bắc Giang) quen biết nhau qua những cuộc trò chuyện trên điện thoại trong hội người khuyết tật.
Chị Thơ biết anh Ybum bị khiếm thị từ nhỏ và ngược lại, anh biết đôi chân chị bị tật nên rất yếu và khó di chuyển. Sau những lần tâm sự, cả hai bắt đầu có tình cảm dù chưa bao giờ nhìn thấy mặt.

Hàng xóm trêu anh chị là “tình yêu đũa lệch” vì anh Ybum cao gấp đôi chị thơ còn đứa con trai 3 tuổi thì sắp cao bằng mẹ

Rồi một ngày, anh quyết tâm ra Bắc Giang tìm người yêu. Đường xa không ngại... ướt mưa, anh bộc bạch: “Chắc là vì yêu, có tình cảm với nhau nên tôi quyết định đi chứ nếu không đi thì không biết bao giờ mới gặp”.
“Lần đầu gặp anh đã giao hết tài sản của anh cho mình giữ. Thấy anh thật thà và tin tưởng mình nên mình rất cảm động”, chị Thơ chia sẻ.
Kết quả của cuộc gặp gỡ, vài tháng sau, anh Ybum và chị Thơ quyết định về chung một nhà. Không váy cưới, không rước dâu, khoảng cách quá xa nên anh chị chỉ làm mâm cơm ra mắt gia đình.
Kết hôn được một thời gian, chị Thơ đón tin vui. Anh chị hạnh phúc khi con trai bụ bẫm, nhanh nhẹn và khỏe mạnh.
Dù cuộc mưu sinh có nhiều vất vả, anh chị vẫn cố gắng từng ngày với quyết tâm sẽ cho con học hành đến nơi đến chốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.