Mỹ phẩm dưới 200.000 đồng, xài được không?

26/05/2017 21:44 GMT+7

Những người có ngân sách hạn hẹp vẫn có thể sắm trọn bộ trang điểm đủ món từ những dòng mỹ phẩm bình dân với giá chỉ trên dưới 200.000 đồng.

Mỹ phẩm là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của phụ nữ. Không ít chị em sẵn sàng đầu tư rất nhiều tiền để được trở nên đẹp hơn bằng các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp.
Tuy nhiên, những người có ngân sách hạn hẹp vẫn có thể sắm trọn bộ trang điểm đủ món từ những dòng mỹ phẩm bình dân với giá chỉ trên dưới 200.000 đồng.
Hàng bình dân nhưng vẫn đẹp và thời thượng
Thị trường mỹ phẩm giá rẻ hiện nay rất phong phú về chủng loại và bắt kịp xu hướng thời trang thế giới, từ những thỏi son kem, son lì bền màu, chì tán khối, kem bắt sáng nhũ hay chì kẻ mắt tông khói... Trên thực tế có rất nhiều chuyên gia trang điểm thế giới, các beauty blogger nổi tiếng trên mạng đã tin dùng và giới thiệu rất nhiều loại mỹ phẩm với giá chỉ tầm trên dưới 10 USD (tương đương 200.000 đồng).
Chẳng hạn, thỏi son Rimmel Lasting Finish Latte by Kate Moss đã từng tạo cơn sốt trong năm 2012 vì chất son lì mà không khô, lại thơm như son dưỡng môi, đồng thời chỉ với giá khoảng 100.000 đồng mà thiết kế sang trọng đơn giản và cả chữ ký của siêu mẫu.
Còn hãng mỹ phẩm bình dân của Mỹ Nyx thì tung ra những dòng son giá rẻ từ 130.000 - 150.000 đồng rất được lòng giới trang điểm như son kem lì Nyx Soft Matte Lip Cream, son bơ Nyx Butter, son màu matter trầm Nyx matte lipstick.
Trong khi đó, chỉ với 79.000 đồng bạn sẽ sở hữu ngay một cây son Wet n Wild với chất son lì mịn và màu sắc phong phú, nhưng ưu điểm vượt trội nhất là đây là thỏi son nằm trong top những cây son được kiểm định có thành phần chì thấp nhất. Ngoài ra, cây son gió Mood Matcher có thể giúp giữ màu lâu và tránh khô môi cũng chỉ có giá 99.000 đồng. Son BBIA Last Lipstick Red Series (giá 180.000 đồng) có độ bám khá và không bị khô.
Đối với kem lót, nhãn hiệu Maybeline Baby Skin có mức giá 170.000 - 180.000 đồng đã được các tín đồ trang điểm ca ngợi hết lời vì khả năng kiềm dầu, dưỡng ẩm, che phủ lỗ chân lông nhưng không gây mốc da.
Còn khi muốn mua kem nền giá rẻ thì Innisfree Smart với giá 140.000-150.000 đồng là một lựa chọn khôn ngoan vì chất kem mỏng, tiệp màu da lên tông rất tự nhiên. Ngoài ra, kem nền Rimmel Stay Matte Liquid Mousse Foundation (giá 110 ngàn đồng ), hoặc Maybelline Fit Me Matte + Poreless Foundation (giá 180 ngàn đồng) có tính năng kiềm dầu tốt, che phủ tốt thích hợp dùng cho da dầu, da nhạy cảm.
Còn trong trường hợp không muốn đánh nhiều lớp, xu hướng trang điểm mới là dùng BB cream, vừa tiết kiệm tiền bạc lẫn thời gian. BB cream của The Face Shop và Missha là hai thương hiệu mỹ phẩm đại chúng đến từ Hàn Quốc rất được lòng những cô nàng thích trang điểm nhưng vẫn còn non tay vì tích hợp đủ cả kem lót, kem nền, kem chống nắng, che khuyết điểm. Giá thành của hai loại này rất hợp lý, chỉ từ 190.000 - 200.000 đồng.
Đối với trang điểm mắt thì Maybelline luôn chiếm ưu thế, nổi tiếng nhất là những cây "mascara thần thánh" (giá chỉ 180.000 - 190.000 đ) của hãng này đã gần như thống trị thế giới mascara và trở thành một món không thể thiếu trong hộp trang điểm của các cô nàng. Ngoài ra, cây trang điểm mắt dạng sáp Maybelline Color Tattoo giá 150.000đ cũng rất được yêu thích vì màu sắc da dạng, bám lâu với ánh nhũ tự nhiên.
Giá rẻ nhưng phải đảm bảo nguồn gốc
Rõ ràng có thể thấy không cần đầu tư số tiền lớn lên đến hàng chục triệu đồng, bạn vẫn có thể tậu đầy đủ những món đồ trang điểm phù hợp với túi tiền của mình để khiến mình trông rạng rỡ và xinh đẹp hơn. Tuy nhiên, khi chọn mua mỹ phẩm bình dân cần phải chú ý đến nguồn gốc xuất xứ và nhãn hiệu của loại mỹ phẩm đó, để tránh hậu quả "tiền mất tật mang".
Lợi dụng nhu cầu ham rẻ của nhiều người, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mỹ phẩm giá rẻ bèo được bày bán tràn lan ở các khu chợ trời, hoặc được rao trên mạng.
Với đủ các thể loại từ phấn mắt, má hồng, kem nền, phấn phủ, son môi, che khuyết điểm cho đến kem dưỡng, mặt nạ... Những loại này đều được quảng cáo là hàng chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng nhưng không hề có tem nhãn sản xuất, tem kiểm định cũng không ghi rõ hạn sử dụng hay các thành phần.
Rất nhiều mặt hàng có xuất xứ Trung Quốc thì được người bán lý giải là hàng Nhật, Hàn, châu Âu nhưng được gia công tại Trung Quốc, và có món chỉ có giá từ 40.000 đến 80.000 đồng.
Ngoài ra, một chiêu khác để khiến người mua "yên tâm" hơn, các chủ cửa hàng mỹ phẩm online (chủ yếu là những cô gái trẻ) thường quay livestream quá trình đi lấy hàng của mình ở Thái Lan, Trung Quốc và ai cũng khẳng định chắc nịch nguồn hàng của mình mới là đảm bảo chất lượng.
Nhưng quảng cáo có đúng với sự thật hay không thì không ai có thể kiểm soát được. Nếu có vấn đề gì xảy ra thì người dùng cũng không có chứng từ gì để kiện hoặc yêu cầu bồi thường.
Vậy nên, hãy trở thành một người mua sắm thông minh. Mua hàng giá hợp lý nhưng phải có nguồn gốc rõ ràng, ở những cửa hàng chính hãng có uy tín nhằm đảm bảo chất lượng.
Ngoài ra, đối với mỹ phẩm vốn dễ gây dị ứng cho từng loại da khác nhau, bạn nên thử ở những vùng da nhỏ, hẹp trước, nếu thấy ổn thì mới dùng tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.