Muốn gia đình hạnh phúc hãy chia sẻ việc nhà với vợ

31/07/2016 12:30 GMT+7

Một nghiên cứu mới nhất tại địa học Alberta cho thấy các cặp vợ chồng cảm thấy đạt khoái cảm thường xuyên hơn nếu như người đàn ông tham gia công việc nhà và san sẻ công việc này với vợ.

Nghiên cứu này hoàn toàn mâu thuẫn và đối lập với nghiên cứu trước đó được công bố rộng rãi khắp thế giới vào năm 2012. Nghiên cứu của Hoa Kỳ cho biết nếu như người đàn ông tham gia vào các công việc nhà giống như nữ giới như rửa chén, lau nhà và giặt đồ thì các cặp đôi này sẽ ít “yêu” hơn và chất lượng cuộc yêu của họ cũng bị giảm sút đáng kể.
“Nghiên cứu này đã không nói lên sự thật”, Matt Johnson giáo sư ngành sinh thái học gia đình làm việc tại khoa sinh thái nhân văn thuộc trừng đại học A cho biết.” Nghiên cứu này không phù hợp với trực giác của tôi và nó cũng không đúng với các cặp đôi mà tôi đang trị liệu”.
Johnson đã bắt đầu liên tục nghiên cứu với khoảng 1,338 cặp đôi người Đức để xem rằng liệu số lượng công việc được người nam chia sẻ cùng bạn đời của mình sẽ là một yếu tố để duy trì cuộc sống tình dục của họ hay không.
Ông cho biết kết quả khá bất ngờ và thú vị, nếu như người đàn ông tham gia vào cùng làm việc nhà và phân chia số việc làm công bằng với bạn đời của mình thì các các cuộc yêu của họ sẽ diễn ra thường xuyên và cả hai bên đều cảm thấy hài lòng và thỏa mãn với đời sống tình dục của mình.
Tuy nhiên ông cũng thừa nhận rằng ở Đức giới nam thường tham gia vào các công việc nhà hơn so với đàn ông ở các quốc gia khác. Điểm đáng lưu ý rằng các nghiên cứu tại quốc gia này cũng cho biết phần đông nam giới có truyền thống tham gia vào làm việc nhà, tuy nhiên số lượng nam giới ít làm việc nhà vẫn chiếm tỷ lệ trên 50%.
“Mặc dù có sự khác biệt về văn hóa và truyền thống ở mỗi quốc gia khác nhau, tuy nhiên điều này hoàn toàn hợp lý là logic với nghiên cứu trước”. Chúng tôi cũng mong đợi rằng nghiên cứu này sẽ tác động trực tiếp và làm thay đổi cái nhìn tiêu cực về việc nhà của nam giới và cách phân chia công việc nhà của các cặp đôi” Johnson nói.
Ông cũng cho biết thêm phát hiện này cũng chỉ ra rằng điều quan trọng để các cặp đôi vừa duy trì sự thỏa mãn và hài lòng trong đời sống chăn gối vừa phải cân bằng các vấn đề trong cuộc sống thường ngày đó là : “Thay vì tránh làm các công việc vặt ở nhà và làm tình nhiều hơn để bù đắp cho đối phương thì cách tốt nhất là đàn ông nên chia sẻ các công việc nhà với người phụ nữ của mình một cách công bằng. Khi đó người đàn ông sẽ thường xuyên cảm thấy thỏa mãn và cả hai sẽ cảm thấy thành công trong cuộc đời sống chăn gối của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.