Mưa to, cây xanh gãy nhánh ở TP.HCM đè người đi đường, một người tử vong

13/06/2020 21:15 GMT+7

Trong cơn mưa to chiều 13.6, một cây xanh ở Q.10 (TP.HCM) gãy nhánh đè trúng 2 người đi đường làm cả hai bị thương. Một vụ cây gãy nhánh khác cũng xảy ra ở Q.10, khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Chiều 13.6, mưa to kèm gió giật mạnh bất ngờ xuất hiện trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh Nam bộ làm tình hình giao thông rối loạn, nhiều tuyến đường bị ngập nước, ùn xe cục bộ, cây xanhgãy nhánh.
Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM cho biết một cây xanh trên đường Tô Hiến Thành (Q.10) bị gãy nhánh, đè trúng người đi đường làm nạn nhân tử vong tại chỗ. Vụ việc xảy ra vào buổi chiều tối. Ngay khi nhận tin, nhân viên và ban lãnh đạo công ty đã đến hiện trường để giải quyết sự việc.
Cũng theo công ty này, nhánh của một cây dầu loại 3 (cây đại mộc, có chiều cao trưởng thành lớn) ở địa chỉ 51 đường Ba Tháng Hai gãy nhánh va quẹt 2 người đi xe máy làm 1 người xây xát nhẹ, 1 người đau tay (nghi gãy tay) sau đó được đưa đi bệnh viện. Xe máy bị gãy đầu, hư hỏng.
Trong cơn mưa to chiều nay, một số nhánh cây khác ở đường Độc Lập (Q.Tân Phú), đường Lê Duẩn (Q.1) cũng bị gãy.
Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho hay do ảnh hưởng của hoạt động của bão số 1 trên khu vực đông bắc của biển Đông khiến cho gió Tây Nam trên khu vực Nam bộ hoạt động mạnh lên. Đồng thời ngay trên khu vực còn tồn tại hội tụ gió cả ở tầng thấp cũng như tầng cao.
Do vậy, đêm nay và ngày mai Nam bộ thời tiết có mưa dông xảy ra trên diện rộng, rải rác có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, trong cơn dông nguy cơ còn kèm theo gió giật mạnh, lốc, sét. Lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 50mm. Cần đề phòng ngập úng ở những vùng trũng thấp và đô thị.
Theo số liệu cập nhật đến 20 giờ, lượng mưa đo được tại Cát Lái là 107,8mm, Lê Minh Xuân 101,2mm, Củ Chi 70,2mm, Thủ Đức 41,8mm,… Lượng mưa được đánh giá là mưa rất to. Dự báo mưa sẽ tiếp tục kéo dài đến hết đêm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.