Mưa lớn, thủy điện xả lũ, hơn 3.000 học sinh Hà Tĩnh phải nghỉ học

14/09/2016 13:38 GMT+7

Mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 4 và thủy điện xả lũ đã gây ngập lụt, khiến hơn 3.000 học sinh huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phải nghỉ học.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Quang Hồ, Trưởng phòng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn huyện Hương Sơn, cho biết, từ ngày 13.9 đến 6 giờ sáng 14.9, trên địa bàn xảy ra mưa lớn, cộng với việc thủy điện Hương Sơn xả lũ đã khiến nhiều vùng trên địa bàn bị ngập, chia cắt.
Nhiều khu vực tại huyện Hương Sơn bị ngập lụt Ảnh Nguyên Dũng
Quốc lộ 8A , đoạn từ thị trấn Tây Sơn lên xã Sơn Kim 1 (huyện Hương Sơn) có 4 điểm ngập cục bộ và một số điểm sạt lở, hư hỏng mái ta luy. Một số tuyến đường liên thôn, liên xã qua địa bàn các xã Sơn Thủy, Sơn Mai, Sơn Bằng, Sơn Trung, Sơn Tiến, Sơn Hòa, Sơn Phúc của huyện này bị ngập sâu trong nước
Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn huyện Hương Sơn, mưa lũ cũng đã làm một người bị thương, 69 ngôi nhà bị hư hỏng và ngập lụt.
Nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước Ảnh: Nguyên Dũng
Trưa 14.9, ông Đào Duy Sỹ, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Hương Sơn, cho biết, mưa lũ gây ngập lụt, chia cắt tại nhiều xã trên địa bàn, nên buổi sáng cùng ngày đã có hơn 3.000 học sinh của 13 trường thuộc 3 cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở phải nghỉ học để đảm bảo an toàn.
Trường mầm non, tiểu học xã Sơn Mai và trường mầm non xã Sơn Phúc cũng bị ngập nước, học sinh không thể đến lớp. “Chúng tôi đã chỉ đạo và giao quyền cho hiệu trưởng các trường trên địa bàn căn cứ vào tình hình, diễn biến của mưa lũ để chủ động cho học sinh nghỉ học hoặc đến trường vào thời điểm phù hợp, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh và thực hiện tốt công tác giảng dạy”, ông Sỹ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.