Mưa lớn kéo dài, nhiều vùng ngoại ô Nha Trang ngập nặng

02/12/2017 19:33 GMT+7

Mưa lớn liên tục từ tối 1.12 và trong ngày 2.12 khiến các vùng ngoại ô TP.Nha Trang (Khánh Hòa) ngập nặng.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, đến 17 giờ chiều 2.12, nhiều khu dân cư thuộc các xã ngoại ô TP.Nha Trang như: Vĩnh Ngọc, Vĩnh Trung, Vĩnh Phương, Vĩnh Thạnh bị ngập nặng. Nhiều khu vực ngập sâu từ 0,5 - 1 m.

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Trung, cho biết mưa lớn khiến các thôn Võ Cạnh, Võ Cang là những khu vực nằm ven sông Cái bị ngập nặng, có khu vực ngập khoảng 1m. Địa phương đã triển khai công tác phòng chống ngập lụt, bố trí lực lượng chốt chặn tại các vị trí xung yếu, không cho người và phương tiện qua lại, để đảm bảo  an toàn. 
Theo quan sát của PV, chiều 2.11, nhiều hộ dân ở vùng trũng thấp đang phải kê đồ đạc lên cao, hoặc di dời đến nhà người thân ở nơi khác trú tạm, vì lo lắng nước sẽ còn tiếp tục dâng lên trong đêm nay. Anh Văn, ở  xã Vĩnh Trung, nói: “Nước lên nhanh quá. Trưa tôi đi công việc thấy nước sông lớn nhưng vẫn còn chạy xe máy được, đến cuối giờ chiều về nhà thì nước ngập hơn nửa xe”. 
Mưa lớn khiến nhiều đoạn đường ở trung tâm xã Vĩnh Phương, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Trung bị ngập sâu khoảng 0,5 m, nước chảy mạnh khiến nhiều xe chết máy. 
Đường 23 Tháng 10 - tuyến đường nối TP.Nha Trang ra QL1 về phía nam, cũng có nhiều đoạn ngập sâu, trung bình 0,5m;  có đoạn ngập tới gần 1m. Nhiều xe máy không qua lại được phải thuê xe tải "tăng bo". 
Cơ quan chức năng đã cử lực lượng chốt chặn tại các tuyến đường bị ngập sâu, hướng dẫn người dân qua lại đảm bảo an toàn. 

Một số hình ảnh PV Thanh Niên ghi lại chiều 2.12 tại Nha Trang: 
Đường trung tâm xã Vĩnh Phương Ảnh: Nguyễn Chung
Trường học ngập nặng Ảnh: Nguyễn Chung
 
Một số vật nuôi tìm nơi cao ráo tránh ngập Ảnh: Nguyễn Chung
Xe cộ lưu thông khó khăn Ảnh: Nguyễn Chung
Đường 23 Tháng 10 ngập nặng Ảnh: Nguyễn Chung
Nhiều xe chết máy Ảnh: Nguyễn Chung
Nhiều người dân đi xe máy không qua được các đoạn ngập nặng, phải thuê xe tải "tăng bo" Ảnh: Nguyễn Chung

Lực lượng chức năng chốt chặn, hướng dẫn người dân tại các khu vực ngập nặng Ảnh: Nguyễn Chung
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.