Mưa lớn gây thiệt hại hàng chục ha rau, hoa hồng dưới chân núi Lang Biang

19/05/2021 19:50 GMT+7

Chiều 19.5, một cơn mưa lớn kéo dài 2 tiếng gây ngập lụt nghiêm trọng , nhấn chìm hàng chục ha rau và hoa hồng của người dân dưới chân núi Lang Biang, thuộc Tổ Đan Kia, TT.Lạc Dương, H.Lạc Dương, Lâm Đồng.

Anh Nguyễn Đức D..., trồng hoa hồng công nghệ cao dưới chân núi Lang Biang, cho biết cơn mưa quá lớn và kéo dài khiến nước từ thượng nguồn kéo về ào ạt nhấn chìm hàng chục ha hoa hồng trồng trong nhà kính.
Khu vực cầu treo bắc qua suối cát, nước dâng cao gần 2 mét và chảy siết. Đến 16 giờ nước vẫn chưa rút hết, giao thông bị chia cắt, một số nông dân vẫn kẹt lại trong vườn. Qua quan sát, không chỉ hoa hồng trồng trong nhà kính, nhiều diện tích rau màu của bà con nông dân canh tác ngoài trời tự nhiên cũng bị nước lũ nhấn chìm.
Bà con nông dân cho biết thêm mưa lớn kéo dài, nước lũ kéo về nhanh nên nhiều người không kịp trở tay, một số máy móc, nông cụ bị nước lũ cuốn trôi.

Hàng chục ha rau, hoa bị nước lũ nhấn chìm

ẢNH: LÂM VIÊN

Máy bơm nước bị lũ cuốn đi xa

ẢNH: LÂM VIÊN

Khu vực này còn được gọi là Làng hoa hồng dưới chân núi Lang Biang, nơi bà con nông dân đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ hoa hồng do ảnh hưởng dịch Covid-19, nay lại bị lũ lụt gây thiệt hại nghiêm trọng.
Sau khi cơn mưa lớn chấm dứt, các cơ quan chức năng của H. Lạc Dương đang đến hiện trường để xem xét và thống kê thiệt hại.
Một số hình ảnh nước lũ dâng cao sau cơn mưa lớn chiều 19.5 tại khu vực Lang Biang do PV Thanh Niên ghi lại được:

Vườn hồng ngập trong nước

ẢNH: LÂM VIÊN

Nước lũ gây thiệt hại nặng nề ở khu vực cuối hồ Đa Kia, dưới chân núi Lang Biang

ẢNH: LÂM VIÊN

Nhiều diện tích rau bị ngập úng sau cơn mưa lớn kéo dài

ẢNH: LÂM VIÊN

Cơn mưa quá lớn gây ngập lụt nghiêm trọng ở khu vực cuối hồ Đan Kia

ẢNH: LÂM VIÊN

Hàng chục ha hoa hồng bị lũ nhấn chìm

ẢNH: LÂM VIÊN

Nước lũ chia cắt đường giao thông

ẢNH: LÂM VIÊN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.