Mưa lớn, dân thức trắng đêm chuyển đồ vì nhà ngập

Huy Đạt
Huy Đạt
22/10/2018 13:30 GMT+7

Sau cơn mưa lớn rạng sáng ngày 22.10, hàng chục nhà dân ven biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) bị nhấn chìm trong nước, người dân phải thức trắng đêm để di chuyển vật dụng. Một đoạn bờ biển đã bị cuốn trôi.

Cơn mưa lớn kéo dài từ đêm 21.10 đến hơn 2 giờ sáng 22.10, khiến khu dân cư 26 và 27 của P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) bị ngập nặng.
[VIDEO] Mưa lớn “xé toạc” một đoạn bờ biển Đà Nẵng
Theo người dân cho biết, nước bắt đầu dâng từ khoảng gần 0 giờ ngày 22.10 và đến 1 giờ 30 phút thì toàn bộ nhà dân trong khu dân cư đã bị nhấn chìm, có nhà nước ngập đến 50 cm. Sự cố ngập nước lúc nửa đêm khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn. Các thiết bị điện gia dụng bị ngập trong nước như máy bơm, tủ lạnh, máy giặt… bị hư hỏng toàn bộ. Nhiều người phải thức suốt đêm để kê vật dụng lên cao, nhằm giảm bớt thiệt hại.
Bà Võ Thị Khanh và gia đình thức trắng đêm dọn đồ đạc để chạy... nước HUY ĐẠT
Ông Huỳnh Văn Nghĩa, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu dân cư 26, P.Mỹ An cho biết, vào lúc nửa đêm mưa lớn gây ngập toàn bộ khu dân cư. Sau khi nhận được phản ánh của người dân qua điện thoại, ông Nghĩa cũng chỉ biết gọi điện cầu cứu Chủ tịch UBND P.Mỹ An. “Đến nay, mới bước vào mùa mưa mà đã ngập nặng 2 lần rồi, trước giờ không có tình trạng ngập như thế này xảy ra”, ông Nghĩa nói.
Theo người dân, từ trước đến nay khu này chưa từng bị ngập nặng như vậy nên người dân rất vất vả đối phó với chuyện ngập xảy ra bất ngờ như lần này. Người dân cho rằng sự cố ngập nước bất ngờ trong đêm là do cống xả Mỹ An không tự động xả nước khiến nước ứ lại, gây ngập.
Hôm nay là ngày đầu tuần nhưng nhiều người phải nghỉ làm để ở nhà dọn dẹp HUY ĐẠT

Ông Nguyễn Được, Bí thư chi bộ khu dân cư 26 cho biết nước ngập lúc nửa đêm quá bất ngờ, gây thiệt hại lớn trong dân. “Chúng tôi đề nghị chính quyền địa phương, cơ quan chức năng, thống kê thiệt hại do ngập nước để bồi thường cho người dân”, ông Được nói.

Người dân cho rằng nước bất ngờ vào nhà lúc nửa đêm là do cống xả Mỹ An không tự động xả nước HUY ĐẠT
Bà Võ Thị Khanh (52 tuổi, trú khu dân cư 26) cho biết, cách đây vài tháng nước ngập bất ngờ đã khó khăn cho cơ sở làm hương của bà. “Đây là lần thứ 2 cả gia đình phải thức trắng đêm để dọn dẹp, di chuyển hương đến nơi cao. Đến 5 giờ sáng nay mới dọn xong, hôm nay cơ sở phải đóng cửa vì nền ướt không thể làm được”, bà Khanh than phiền.
Mưa lớn khiến một lượng lớn nước tràn từ đường Võ Nguyên Giáp xuống cống Mỹ An đã cuốn phăng một đoạn bờ biển Mỹ Khê. Nước gây xói lở, cuốn trôi hàng trăm mét khối cát, rặng dừa và cả vỉa hè tại khu vực cửa xả Mỹ An. Điều này gây mất mỹ quan đối với Mỹ Khê vốn được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh.
Trong vòng 2 tháng, vỉa hè cạnh cống Mỹ An đã bị nước cuốn trôi 2 lần HUY ĐẠT
Sáng 22.10, tại vị trí cống xả thải Mỹ An, lực lượng chức năng TP.Đà Nẵng điều động xe cơ giới đến hiện trường để múc cát ngăn sóng từ biển đánh vào bờ. Cũng tại khu vực này, vào ngày 18.8 nước từ đường Võ Nguyên Giáp đổ xuống cống Mỹ An, cộng với lượng nước trong cống không tự động xả, đã gây áp lực mạnh cuốn phăng một đoạn bờ biển Mỹ Khê. Tại thời điểm đó, lực lượng chức năng TP.Đà Nẵng nhanh chóng san lấp đất, lát gạch lại vỉa hè, tạo vị trí cảnh quan như cũ...
Và đến nay thì mọi thứ lại bị cuốn trôi ra biển.
Một đoạn vỉa hè đường Võ Nguyên Giáp bị cuốn ra biển HUY ĐẠT
Theo ghi nhận, sáng 22.10 lực lượng chức năng đã huy động 2 xe cơ giới múc cát ngăn sóng đánh vào nơi sạt lở HUY ĐẠT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.