Mua hoa lạ ở Sài Gòn

21/07/2012 05:00 GMT+7

Dường như những khó khăn của nền kinh tế không ảnh hưởng nhiều đến ngành kinh doanh hoa tươi bởi các cửa hàng mở ra nhiều hơn. Nhiều cửa hàng không ngại nhập các loài hoa lạ và “độc” để thu hút khách hàng.

Hoa mẫu đơn vẫn đang là loại hoa được nhiều cửa hàng chọn là mặt hàng “đinh”. Chị Hoa Minh (Q.10, TP.HCM) cho biết: “Tôi mua hoa mẫu đơn tặng khách hàng nữ, chị nào cũng rất ngạc nhiên và vui khi nhận được quà”. Nhiều chuyên gia cắm hoa đang sử dụng hoa được mệnh danh  là “nữ hoàng các loài hoa” cho trang trí bàn tiệc, phòng hội nghị, hoa tay cầm cho cô dâu..., dù giá không hề rẻ, từ 180.000 - 250.000 đồng/cành. Hoa hồng không phải là hoa hiếm, tuy nhiên sản phẩm đại đóa màu trắng, viền hồng đang là mặt hàng “hot”. Giá bán từ 100.000 đồng/cành, song nhiều chủ cửa hàng cho biết “không đủ để bán cho khách”.

Các loại hoa như đuôi cáo (hoa phương linh), hoa atiso dại (globe gnapweed), tú cầu hoa lớn, thủy vu (calla lily)… chỉ bán tại các cửa hàng hoa lớn do nhập trực tiếp từ Hà Lan, giá bán từ 80.000 - 200.000 đồng/cành. Theo chị Thanh Duy (cửa hàng Flower box): “Thị trường hoa giai đoạn gần đây có dấu hiệu chững lại, tuy nhiên riêng các mặt hàng hoa độc đáo này, cửa hàng yên tâm không sợ ế. Lượng khách hàng của chúng tôi hiện tăng hơn 10% so với trước”.

Tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Q.10) các loại hoa như păngxê, thủy tiên châu Phi, mõm sói với giá bán từ 40.000/bó với ưu điểm lạ mắt, không “kén” bình hoa và nhất là tươi lâu nên bán rất chạy. Theo anh Thanh Tùng (chuyên gia cắm hoa): “Các loại hoa lạ đang bán tại thị trường thành phố đa số là hàng nhập khẩu, nên muốn hoa tươi lâu phải giữ trong môi trường nhiệt độ khoảng 200C, lúc cắm nên cắt xéo gốc để hoa dễ hấp thụ nước. Riêng đối với hoa globe gnapweed đang bán tại chợ là hoa háo nước, thay nước thường xuyên hoa có thể tươi hơn một tháng”.

Nguyên Trang

>> Những thiên đường hoa đẹp mê đắm
>> “Hoa đẹp, bứng cả cụm!”
>> Tìm đầu ra cho hoa đẹp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.