Mua đất dưỡng sanh làm 'của để dành'

07/06/2017 08:00 GMT+7

Bước sang tuổi xế chiều, những lo âu của người cao tuổi không chỉ dừng lại ở sự trưởng thành của con cháu, tình trạng sức khỏe bản thân mà còn mong tìm được nơi an nghỉ vĩnh hằng để có thể yên tâm an hưởng tuổi già.

Song với tình trạng quỹ đất dành cho việc chôn cất ngày càng khan hiếm như hiện nay, cũng rất khó để tìm được mộ phần ưng ý.

Người cao tuổi lo lắng tìm đất dưỡng sanh cho bản thân

Nhiều người quan niệm rằng không nên đề cập đến cái chết với những người cao tuổi bởi đó là một điều không may mắn. Thực tế, đây lại là một trong những mối bận tâm thường trực của người già, những gì họ quan tâm chỉ xoay quanh ba vấn đề chính là sức khỏe, sự ổn định của con cháu và nơi an nghỉ cho bản thân sau này.

Ông T.Đ.H (70 tuổi, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết: “Đến tuổi gần đất xa trời rồi thì việc tìm nơi để nằm xuống là điều quan trọng của những người già như chúng tôi. Giờ còn sức khỏe thì nên chuẩn bị trước, để khi nằm xuống cũng bớt đi gánh lo cho con cái. Về phần mình xem như đã nhẹ gánh hẳn một quãng đời và không còn phải lo âu việc khi chết sẽ chôn cất ở đâu nữa”.

Khách hàng tới đăng ký mua đất dưỡng sanh tại Sài Gòn Thiên Phúc
Khách hàng tới đăng ký mua đất dưỡng sanh tại Sài Gòn Thiên Phúc

Sinh lão bệnh tử là quy luật tất yếu của tự nhiên mà không ai có thể tránh khỏi. Việc tìm mua đất dưỡng sanh trước không chỉ giúp chọn được mảnh đất có vị trí tốt mà còn mang lại may mắn cho con cháu đời sau. Nhiều người còn mời cả thầy phong thủy tới nghĩa trang để chọn được vị trí đất huyệt hợp tuổi của người chết hay chọn nơi có long mạch tốt để mang lại sự sung túc, thịnh vượng cho con cháu sau này. Hơn nữa, việc chuẩn bị trước một “ngôi nhà mới” sẽ hạn chế được tối đa những phiền phức, thậm chí là bất đồng trong gia đình. Con cái không phải lâm vào cảnh bối rối khi phải vừa lo tang lễ tại tư gia, vừa phải mất thời gian đi tìm kiếm nơi chôn cất.

Tại Công viên nghĩa trang Sài Gòn Thiên Phúc, khi được hỏi tại sao không để con cháu lo liệu việc này, bà N.T.A (60 tuổi, Q.3, TP.HCM) chia sẻ: “Con cái đứa nào cũng bận rộn cả, mà chúng nó cũng chẳng dám đề cập tới chuyện này bao giờ vì sợ cha mẹ suy nghĩ. Bây giờ chúng tôi cũng đã lớn tuổi rồi, trước sau gì cũng về với đất mẹ nên cũng cần chuẩn bị tươm tất cho mình trước khi nhắm mắt xuôi tay. Mình cứ đi xem rồi nói con nó mua cho một mảnh đất dưỡng sanh ở đây “để dành”, đến khi nằm xuống mình cũng yên tâm, con cái ở lại cũng cảm thấy nhẹ lòng hơn”.

Sài Gòn Thiên Phúc - nơi an tâm gửi gắm niềm tin

Theo ông Đỗ Huy Hoàng, Giám đốc Sales - Marketing, Công viên nghĩa trang Sài Gòn Thiên Phúc cho biết: “Trước nay người Việt mình thường tránh nói về cái chết với người lớn tuổi, nhưng bây giờ chính các cụ lại đi tìm nơi “an nghỉ” cho mình. Mỗi ngày có tới hàng chục khách tới đăng ký mua đất dưỡng sanh, ngoài các cụ cao niên tìm mua cho bản thân, thì cũng có rất nhiều người ở độ tuổi trung niên mua để dành báo hiếu cho cha mẹ già. Thậm chí có người còn mạnh tay chi tiền mua hàng chục huyệt liền nhau cho cả gia đình với mong muốn sau này cả gia đình có thể được “quây quần bên nhau” ở một thế giới khác”.

Thiết kế hiện đại đạt chuẩn quốc tế nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống
Thiết kế hiện đại đạt chuẩn quốc tế nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống

Cũng theo cô N.T.A: “Các nghĩa trang truyền thống hiện nay quy hoạch rất lộn xộn nên cô muốn tìm một nơi khang trang, sạch đẹp hơn để có thể yên tâm an nghỉ. May sao, khi đến thăm Công viên nghĩa trang Sài Gòn Thiên Phúc lần đầu cô đã ưng ý ngay. Khuôn viên thoáng đãng và thanh tịnh, thiết kế hiện đại nhưng vẫn hội tụ đầy đủ yếu tố tâm linh truyền thống của người Việt. Điều mà cô an lòng hơn cả là công viên được quy hoạch ổn định lâu dài, không lo di dời mà nhất là nơi đây chỉ cách nhà cô có 30 phút đi xe, rất thuận tiện cho việc đi lại thăm viếng của con cháu sau này”.

Trong khi đó, vợ chồng ông bà M.L (Q.1, TP.HCM) lại rất hài lòng với các tiện ích và dịch vụ sẵn có tại Công viên nghĩa trang Sài Gòn Thiên Phúc. Ông L. hào hứng chia sẻ: “Tôi thấy ở đây không chỉ có thiết kế tinh tế theo hướng phong thủy mang lại phúc lộc cho người đã khuất và gia tộc mà công viên còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc mộ phần trọn gói chu đáo cùng các nghi lễ tâm linh định kỳ theo từng tôn giáo, nên vợ chồng tôi cảm thấy rất yên tâm. Nếu chẳng may mấy đứa nó bận rộn không về thăm viếng thường xuyên được thì cũng có người thay con mình hương khói mỗi ngày. Hơn nữa, Sài Gòn Thiên Phúc còn có chính sách ưu đãi đặc biệt với những người có công, người cao tuổi nên vợ chồng tôi quyết định mua luôn hai phần đất dưỡng sanh và cảm thấy rất an lòng”. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách liên hệ:
Công viên Nghĩa trang Sài Gòn Thiên Phúc

Địa chỉ: ấp Long Phú, xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An

VPĐD: Phòng 508, Tòa nhà VP Hoàng Anh Safomec

7/1 Thành Thái, P.14, Q.10, TP.HCM

Hotline: 0906 082 088

Website: http://saigonthienphuc.com/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.