Một trưởng phòng của Google sống ở bãi đỗ xe công ty để dành tiền mua nhà

06/06/2017 22:22 GMT+7

Một nhân viên của công ty Google đã sống cùng vợ trên một chiếc xe nhà di động ở bãi đỗ xe của công ty trong suốt hai năm và nhờ đó, họ đã dành dụm đủ tiền mua một căn nhà.

Tờ Daily Mail ngày 4.6 cho biết với mức lương khá hậu hĩnh nhưng Pete D’Andrea, một trưởng phòng lập trình ở bộ phận phát triển xe tự lái của công ty công nghệ Google, đã chấp nhận sống cùng vợ trong điều kiện thiếu thốn trên chiếc xe nhà di động Winnebago RV ở bãi đỗ xe của trụ sở của công ty tại thành phố Mountain View, bang California (Mỹ) trong suốt hai năm qua.
Đôi vợ chồng không dám thuê nhà vì sợ tiền thuê sẽ ngốn hết khoản tiền lương của D’Andrea. Họ đã mua chiếc xe nhà di động Winnebago RV với giá 1.900 USD và tìm cách tận dụng tối đa không gian trên chiếc xe này để sinh hoạt.
Họ kê chiếc gường đôi lên cao để có không gian nhét các thùng đồ ở bên dưới. Căn phòng tắm bé xíu được sử dụng cho nhiều mục đích gồm tắm giặt, vệ sinh, rửa mặt. Căn phòng tắm này chỉ chứa được một người. Tất nhiên, họ phải đi xách nước mỗi ngày để về sử dụng.
Phòng khách đồng thời là phòng ăn trên chiếc xe nhà di động của vợ chồng Pete D’Andrea Ảnh chụp trang web business insider
Vào mùa đông, họ phải chịu đựng cái lạnh buốt xương vì xe nhà di động không có lò sưởi. “Chúng tôi phải mang nhiều lớp áo khi đi ngủ để giữ ấm cơ thể. Có lần, chúng tôi tỉnh dậy và phát hiện bức vách phía trong chiếc xe đóng băng”.
Dù chiếc xe nhà di động của D’Andrea thiếu thốn các điều kiện tiện nghi, các đồng nghiệp của anh vẫn thích ghé đến chơi. Anh cho biết: “Họ thường xuyên đến chiếc xe nhà di động của tôi để uống bia sau ca làm việc”.
Tuy nhiên, việc một chiếc xe nhà di động xuất hiện ở bãi đỗ xe của công ty Google đã khiến các nhân viên bảo vệ chú ý. Một hôm, họ đã đến bao vây chiếc xe để kiểm tra. D’Andrea đã bước ra khỏi xe và trình cho họ thấy chiếc thẻ nhân viên Google. Sau đó, các nhân viên bảo vệ vẫn thỉnh thoảng đến kiểm tra nhưng không gây khó dễ cho vợ chồng D’Andrea.
Sau thời gian gần hai năm sống trong nhà xe di động ở bãi đỗ xe của công ty, D’Andrea tiết kiệm được 80% thu nhập và cuối cùng có đủ số tiền đặt cọc để mua một căn nhà trị giá 530.000 USD cạnh đó.
Dù giờ đây đã có nhà, nhưng vợ chồng D’Andrea vẫn nhớ cuộc sống trong nhà xe di động. D’Andrea nói: “Cuộc sống ở bãi đỗ xe trong khuôn viên công ty rất thú vị. Bạn sẽ trải nghiệm những điều mà những người khác không thể biết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.