Một thợ hồ bị xà beng rơi xuyên thủng bàn chân

04/08/2018 12:37 GMT+7

Một thợ hồ quê Thái Bình vừa được các bác sĩ Bệnh viện E (Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng bị xà beng đâm xuyên thấu từ mu bàn chân trái qua gan bàn chân.

Theo người nhà cho biết, nạn nhân năm nay 39 tuổi (quê Thái Bình) hiện đang làm nghề thợ hồ ở một công trình xây dựng trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội). 
 Khuya 2.5, trong lúc đang làm việc dưới chân công trình thì bất ngờ người thợ hồ này bị 1 xà beng rơi từ trên cao xuống đâm trúng bàn chân trái.
Mặc dù nạn nhân có đi giày, tất nhưng chiếc xà beng đã xuyên thủng bàn chân, ngập sâu khoảng 10 cm. Ngay lập tức nạn nhân được các công nhân tại công trường đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện E.
Trao đổi với Thanh Niên, bác sĩ Nguyễn Đình Hiếu, công tác tại Khoa Ngoại chấn thương Bệnh viện E - người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân này cho biết, đây là ca tai nạn nặng do dị vật là xà beng sắc, nhọn, dài 80 cm, đường kính 2,5 cm đâm xuyên thấu bàn chân trái.
Bệnh nhân vào viện biểu hiện đau đớn rất nhiều. Các bác sĩ đã nhanh chóng sơ cấp cứu vết thương, dùng thuốc giảm đau và kháng sinh tránh uốn ván, nhiễm trùng.
“Kết quả chụp X-quang cho thấy, tổn thương bàn chân trái do dị vật này gây gãy xương đốt bàn ngón 2, 3, 4. Tiên lượng khá nặng, nguy cơ nhiễm trùng cao, phải tiến hành mổ cấp cứu. Rất may, bệnh nhân được đưa đến bệnh viện kịp thời để phẫu thuật lấy dị vật, xử lý vết thương nên không ảnh hưởng đến thần kinh”, bác sĩ Hiếu nói.
Cũng theo bác sĩ Hiếu, đến sáng nay (4.8), sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị. Tuy nhiên, hiện tại mức độ nguy hiểm của vết thương chính là nguy cơ nhiễm trùng vết thương do vật đâm là vật dụng lao động tại công trường chứa nhiều chất bẩn cộng thêm việc xuyên qua giày và tất của nạn nhân nên nguy cơ nhiễm trùng rất lớn. Vì thế, bệnh nhân cần được theo dõi chặt chẽ các diễn biến sức khỏe.
Bác sĩ Hiếu cho biết thêm, trước bệnh nhân này, các bác sĩ của Bệnh viện E cũng từng gặp một trường hợp khác bị xà beng đâm xuyên tay khi đang cậy nắp cống.
“Đối với những tai nạn không may xảy ra do xà beng hay vật sắc nhọn gây nên, mọi người không tự ý rút ra vì điều đó có thể gây tình trạng mất máu, nhiễm trùng nặng, thậm chí gây tử vong cho nạn nhân. Trong trường hợp tương tự, cần đưa nạn nhân đến bệnh viện gần nhất để được sơ cấp cứu, phẫu thuật xử lý kịp thời”, bác sĩ Hiếu hướng dẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.