Một phụ nữ nguy kịch do không có tiền chữa trị

10/11/2016 08:32 GMT+7

Đó là chị Huỳnh Thanh Vân (26 tuổi, trú tại thôn 5, xã Cẩm Thanh, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam). Hiện chị Vân đang điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế.

Các bác sĩ cho biết chị mắc bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu vô căn, nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn đến xuất huyết nội tạng, xuất huyết não, nguy hiểm đến tính mạng. Đặc biệt, chị Vân đang mang thai ở tuần 19 nên cơ thể rất yếu, bệnh tình ngày càng thêm nặng.
Theo anh Phan Văn Hưng, chồng chị Vân, khi đang mang thai tháng đầu tiên, chị có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, nhức đầu, người nhợt nhạt, xuất huyết dưới da. Đi khám thì bác sĩ cho biết chị bị xuất huyết giảm tiểu cầu vô căn, cần nhập viện điều trị gấp.
Sau gần 4 tháng điều trị, bệnh tình chị Vân ngày càng phức tạp. Các bác sĩ cho biết chị cần tiến hành cắt lá lách, nhưng do chị đang mang thai nên không thể phẫu thuật. Chị Vân cần điều trị bằng cách truyền thuốc với tổng chi phí 250 triệu đồng, mỗi ngày truyền 10 bịch thuốc.
Nằm trên giường bệnh, chị Vân mệt mỏi thều thào: “Tôi thì sao cũng được, chỉ mong gắng gượng để cho đứa con trong bụng khỏe mạnh. Cháu cũng được gần 20 tuần rồi…”.
Anh Hưng trước đây làm xây dựng, giờ đã phải nghỉ việc để chăm vợ nên không có thu nhập. Số tiền hai vợ chồng tích cóp được đã chi trị bệnh hết, chỗ có thể vay mượn cũng đã mượn. “Bệnh ngày mỗi nặng mà hai vợ chồng thực sự không còn đồng nào để chữa trị. Bây giờ cần tiền gấp để truyền thuốc nhưng đành bất lực, không biết tính sao…”, anh Hưng đau xót.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ chị Huỳnh Thanh Vân; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến chị Vân trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.