Một người tự thiêu ở Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử

15/10/2016 13:12 GMT+7

Một người đàn ông đang tập tu tại Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử (thôn Nam Mẫu, xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) đã tự thiêu , để lại di thư với nội dung mong siêu thoát.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 5 giờ 45, ngày 15.10, trong khu vực Thiền viện Trúc lâm Yên Tử. Nạn nhân tên là Trần Thành Trung (39 tuổi, quê quán ở huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) đã tưới xăng lên người và châm lửa đốt.
Nhận được tin báo, Công an tỉnh Quảng Ninh và các lực lượng chức năng của thành phố Uông Bí đã có mặt tại hiện trường để khắc phục sự cố và điều tra làm rõ nguyên nhân. Theo kết luận ban đầu của các cơ quan chức năng, anh Trung tử vong do tự thiêu. 
Nhà chức trách đã tìm thấy một di thư của anh Trung để lại có nội dung muốn được siêu thoát và hiến thân cho nhà chùa nên đã tự thiêu. Nạn nhân có vợ và hai con, thường trú tại tổ 6, khu 1, phường Vàng Danh, thành phố Uông Bí. Anh Trung tập tu tại thiền viện đã được khoảng 2 năm.
Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử có tên chữ là Long Động Tự, còn gọi là chùa Lân, được vua Trần Nhân Tông cho xây dựng vào năm 1293 để làm tu viện giảng đạo, độ tăng. Ngôi chùa trên núi Yên Tử này là một trong những nơi quan trọng nhất trong hệ thống chùa, tháp của Thiền phái Trúc Lâm.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.