Một người dân Phú Quốc phát miễn phí hơn 1.000 khẩu trang phòng virus corona

31/01/2020 16:06 GMT+7

Nhằm khuyến khích mọi người bảo vệ sức khỏe chính mình và cộng đồng trước dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona gây nên, một người dân ở Phú Quốc đã mua hơn 1.000 khẩu trang y tế phát miễn phí cho mọi người.

Ngày 31.1, thông tin với Thanh Niên, anh Nguyễn Quốc Cường (37 tuổi, ngụ KP2, TT.Dương Đông, H.Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết anh đã mua hơn 1.000 khẩu trang y tế 4 lớp để phát cho mọi người, kể cả du khách trong và ngoài nước, nhằm phòng chống virus corona.
Tuy nhiên, để nhiều người được sử dụng khẩu trang, anh Cường đề nghị mỗi người chỉ nên lấy 1 cái và hôm sau có thể lấy thêm nếu cần.
Ngoài ra, anh Cường đang cố gắng đặt mua thêm khẩu trang vì theo anh trong những ngày tới nhu cầu của mọi người sẽ tăng lên. Nhiều du khách quốc tế khi được nhận khẩu trang miễn phí luôn nói: “Thank you".
Chiều cùng ngày, liên lạc qua điện thoại, ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, cho biết bắt đầu từ ngày mai (1.2), các hãng bay charter (hình thức du lịch bằng máy bay, thuê bao nguyên chuyến) từ Trung Quốc đến Phú Quốc sẽ tạm dừng hoạt động, chỉ còn một chuyến bay của hãng CZ đưa khách trở về Trung Quốc. Ngoài ra, Đội kiểm dịch quốc tế vẫn đang túc trực ở Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc để làm nhiệm vụ.

Một tiệm thuốc tây ở Nha Trang tặng 7.000 khẩu trang y tế cho người dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.