Một ngư dân ở Hà Tĩnh trúng đậm mẻ cá chim vàng trị giá hơn 600 triệu

Phạm Đức
Phạm Đức
16/04/2021 14:50 GMT+7

Trong lúc đánh bắt cách bờ biển khoảng 1 hải lý, thuyền của một ngư dân ở tỉnh Hà Tĩnh đã trúng đậm khi vây được hơn 2 tấn cá chim vàng, bán được hơn 600 triệu đồng.

Ngày 16.4, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng (H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), cho biết một thuyền cá của ngư dân sống trên địa bàn vừa trúng đậm mẻ cá chim vàng hơn 2 tấn, đưa vào bờ bán được hơn 600 triệu đồng.
Theo ông Hùng, rạng sáng cùng ngày, ông Lê Xuân Tiến (58 tuổi, ngụ tại thôn Xuân Bắc, xã Cẩm Nhượng) lái thuyền có công suất 115 CV, chở 7 thuyền viên ra cách bờ biển của xã Cẩm Thượng khoảng 1 hải lý để đánh bắt cá.

Mẻ cá chim vàng trị giá hơn 600 triệu đồng thuyền của ông Tiến vừa đánh bắt được

Ảnh Tân Kỳ

Khi các ngư dân trên thuyền của ông Tiến pha đèn trên mặt biển thì phát hiện đàn cá chim vàng bơi lấp lánh nên dùng lưới bủa vây, bắt được khoảng 300 con có tổng trọng lượng hơn 2 tấn.
Ngay sau khi trúng được mẻ cá lớn, ông Tiến điều khiển tàu vào bờ để bán số cá này cho thương lái. Hay tin, nhiều người dân địa phương cũng kéo nhau ra tận nơi để mua.

Cá chim vàng được thương lái thu mua với giá 300.000 đồng/kg

Ảnh Tân Kỳ

Ông Tiến cho hay, cá chim vàng có giá trị kinh tế cao, trung bình mỗi con có trọng lượng từ 5 - 10 kg, giá bán 300.000 đồng/kg. Chỉ sau vài tiếng cập bờ, toàn bộ số cá đã được thương lái và người dân mua hết, giúp ông Tiến thu về hơn 600 triệu đồng.
“Đây là lần thứ hai trong năm nay thuyền của tôi trúng đậm mẻ cá chim vàng. Hồi cuối tháng 1,  thuyền của tôi cũng vây được 2,5 tấn cá này. Ngư dân ở đây ai cũng nói số tôi gặp may”, ông Tiến phấn khởi nói.
Theo ông Tiến, với số tiền bán cá vừa thu được, ông được hưởng lợi phân nửa, số còn lại chia cho các bạn thuyền, trung bình mỗi lao động được hơn 40 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.