Một lần chạm giày Camp Nou

09/09/2017 09:00 GMT+7

Với các cầu thủ nhí, chạm giày vào sân bóng huyền thoại Camp Nou và tập cùng các huấn luyện viên đẳng cấp của Barcelona để lại những cảm xúc, những bài học không thể nào quên. Giá trị của chuyến đi còn vượt xa hơn thế.

5 gương mặt cầu thủ nhỏ tuổi tiêu biểu của Việt vừa trở về nước sau chuyến tập huấn ở sân vận động Camp Nou huyền thoại cùng những huấn luyện viên đẳng cấp của câu lạc bộ bóng đá FC Barcelona.
Chạm tới ước mơ
Vừa đặt chân về đến sân bay Tân Sơn Nhất, cậu bé Chiêm Huỳnh Bá Thông, 11 tuổi, tiền đạo của đội tuyển Cần Thơ đã hồ hởi: “Con thấy mình tiến bộ từng ngày trong thời gian luyện tập ở Barcelona, cả về kỹ thuật và khả năng ghi bàn. Mỗi ngày con đều tập 2 buổi sáng, chiều nhưng sau mỗi buổi tập, con chỉ muốn được tập nữa”. Đôi mắt cậu bé ánh lên vẻ quyết tâm mạnh mẽ: “Con mơ ước sau này sẽ được chơi ở sân Nou Camp giống thần tượng của mình”. Thông không chỉ có một thần tượng, em mơ ước mình sẽ dẫn bóng siêu đẳng giống Messi, săn bàn giỏi như Suárez và qua người tài tình như Neymar.
Còn tuyển thủ nhí 10 tuổi của đội Tiền Giang Nguyễn Phạm Duy Tâm thì cho biết trong 5 ngày ở Barcelona, em đã được huấn luyện rất nhiều về các kỹ thuật trên sân cỏ, cùng lúc học hỏi được bài học quý giá về tinh thần đồng đội. “Con ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của Việt Nam, cùng các bạn đưa Việt Nam đến vinh quang”.
Trong khi đó, chàng thủ môn hay cười của đội tuyển Thái Nguyên - Đỗ Thành Trung thì khoe rằng đó không chỉ là 5 ngày bổ ích mà còn rất vui, nơi cậu bé vừa học được kỹ thuật trên sân cỏ vừa tiến bộ trong khả năng giao tiếp. Trung quả quyết: “Con sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp”.
Chạm tới giá trị cốt lõi
Rõ ràng 5 ngày thì không thể giúp Bá Thông học được tuyệt chiêu của Messi. 5 ngày không đủ để Duy Tâm “đưa Việt Nam đến vinh quang”. 5 ngày cũng quá ngắn để giúp Thành Trung trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng 5 ngày đó đã tạo cảm hứng để chắp cánh cho những ước mơ tươi đẹp của các em bay bổng. Chẳng phải mọi điều tốt đẹp trên thế giới này đều bắt nguồn từ ước mơ đó sao?
5 ngày ở Barcelona không chỉ giúp các em dám ước mơ. Nó còn truyền cảm hứng để các em quyết tâm thực hiện ước mơ đó. Như Nguyễn Hải Dương, cầu thủ xuất sắc nhất của giải bóng đá Hà Nội cũng vừa trở về từ Barcelona chia sẻ thất bại làm em phải nhớ mãi là trận thua trước đội Hải Dương ở MILO Cup nhưng giờ đây Dương cảm thấy “càng thua, con càng quyết tâm hơn”.
Trở về sau chuyến tập huấn vừa bổ ích vừa thú vị, các cầu thủ nhỏ học được giá trị của sự đoàn kết
Trở về sau chuyến tập huấn vừa bổ ích vừa thú vị, các cầu thủ nhỏ học được giá trị của sự đoàn kết
Ông Ali Abbas, Giám đốc ngành hàng MILO và sữa của Công ty Nestlé Việt Nam cho biết MILO luôn tin rằng thể thao là người thầy tuyệt vời để dạy các em nhỏ lòng quyết tâm cũng như những bài học quan trọng khác trong đời người như sự dũng cảm, lòng tôn trọng, tính khiêm tốn và tinh thần đoàn kết. Ông chia sẻ khi tìm kiếm đối tác thể thao, MILO đã nhìn thấy sự đồng điệu ở Barcelona, câu lạc bộ cũng sở hữu những giá trị này. Và cái bắt tay giữa MILO - Barcelona đã truyền cảm hứng, không chỉ cho 5 gương mặt xuất sắc kể trên mà còn cho cả thế hệ trẻ Việt Nam cũng như khuyến khích các bậc phụ huynh tạo điều kiện cho con vui chơi thỏa thích ngoài giờ học.
Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, mẹ thủ môn Thành Trung cho biết ban đầu chị đã không ủng hộ Trung chơi bóng nhưng sự đam mê cháy bỏng, lòng quyết tâm và can đảm theo đuổi đam mê của cậu bé đã khiến chị phải đổi ý. Thấy con mạnh khỏe hơn, tự tin hơn nhờ thể thao, chị càng ủng hộ con, chỉ nhắc nhở con phải biết cân bằng giữa học và chơi bóng. Việc Trung được chọn để đi tập huấn ở Barcelona khiến chị Huyền càng tự hào về con.
Box: Chương trình hợp tác giữa Nestlé MILO và FCB đã được triển khai ở nhiều quốc gia trên thế giới. Riêng tại Việt Nam, việc hợp tác với FCB đồng thời là một trong những hoạt động thuộc chuỗi chương trình “Năng động Việt Nam” của Nestlé MILO nhằm khích lệ tinh thần thể thao, khuyến khích trẻ tham gia tập luyện, rèn luyện sức khỏe và nhận biết 5 giá trị chung mà 2 đối tác Nestlé MILO và FCB cùng chia sẻ, bao gồm: sự khiêm tốn, quyết tâm, dũng cảm, tôn trọng và đoàn kết.
“Năng động Việt Nam” là chương trình nằm trong Đề án quốc gia 641 - đề án tổng thể phát triển thể lực và tầm vóc của người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 của Chính phủ. Chương trình này thể hiện cam kết của Nestlé đối với mục tiêu “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần xây dựng một tương lai khỏe mạnh hơn” tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.