Một giám đốc lương cao ngút bỏ việc để chăm sóc mẹ già

02/05/2016 14:40 GMT+7

Từ một giám đốc với mức lương cao, một người đàn ông đã bỏ công việc của mình để về nhà chăm sóc người mẹ 89 tuổi trong 2 năm nay.

Theo The StraitsTimes ngày 2.5, ông Richard Chan, 67 tuổi, ở ngôi làng Changi, Singapore, đã bỏ việc 2 năm nay ở vị trí là giám đốc tại một đại lý bán đồng hồ, với mức lương lên đến 5 con số (tính theo đô la Singapore, hơn 16.000 đồng/1 đô la), để toàn tâm chăm sóc cho mẹ già bị bệnh.
Nhớ lại mẹ mình một cách sống động nhất, ông Chan cho biết mẹ, là bà Cheng Wee Boon, 89 tuổi, từng là một nữ doanh nhân với ý chí mạnh mẽ điều hành một cửa hàng ở ngôi làng Changi, người có thể nói nhiều thứ tiếng và tự học về chứng khoán.
Theo lời kể của ông Chan, dấu hiệu căn bệnh mất trí nhớ bắt đầu xuất hiện cách đây khoảng 4 năm. Bà Cheng giấu mọi thứ và trở nên buồn bã khi không thể tìm chúng, và bà bị lỡ xe buýt rất nhiều lần. Bà ấy bắt đầu ăn ít lại và giảm từ 60 kg xuống 40kg.
“Tôi tự nghĩ nếu tôi không làm gì đó thì sợ sẽ có chuyện không hay xảy ra với mẹ”, ông nói.
Vì vậy, ông đã bỏ việc của mình và tự mình chăm sóc mẹ từng việc nhỏ nhặt nhất với đầy đủ các dịch vụ y tế, bao gồm thuốc men, vật lý trị liệu tại nhà, đi khám bác sĩ,... Đặc biệt là bà được ông Chan đưa đến chương trình Tri thức gia đình của Hiệp hội Alzheimer, nơi bà có thể nấu nướng, sơn vẽ hay ca hát mỗi tuần.
Ông Chan kể: “Bà ấy đem về những tác phẩm nghệ thuật của mình và treo chúng lên tường nhà. Trong khoảnh khắc bà ngắm nhìn chúng và nói “thật là đẹp”.
Hiện nay bà Cheng trở nên vui vẻ và hòa đồng hơn, khác xa với một bà già lúc nào cũng than thở muốn chết cho xong cách đây 3 năm.
Ông Chan nói rằng “Bạn cần cho họ thấy sự chăm sóc thương yêu của bạn”. Cách thể hiện tình yêu của ông ấy là chọc cho mẹ vui hay ôm hôn bà ấy ở bất kỳ nơi nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.