Một gia đình lâm cảnh khốn cùng: Chồng nằm bất động, con bị thần kinh

29/01/2019 13:06 GMT+7

Đó là hoàn cảnh gia đình chị Thạch Thị Trúc và anh Nguyễn Văn Michelin, ngụ ấp Bình Tân, xã Hiệp Hòa, H.Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh.

Ông Nguyễn Văn Dân, Trưởng ấp Bình Tân, nói: “Gia đình chị Trúc, anh Michelin khổ và nghèo nhất ấp này, nhưng đa phần người dân ở đây là đồng bào Khmer, đời sống còn nhiều khó khăn nên chẳng giúp được gì và chính quyền cũng không có kinh phí hỗ trợ”.
Gia đình họ có với nhau 2 người con. Do không có đất sản xuất nên cả hai làm mướn quanh năm. Khi sinh người con thứ hai tên Nguyễn Văn Tuấn (6 tuổi), vợ chồng anh chết lặng bởi Tuấn bị mù hai mắt và đến nay không phát âm được. Chưa dừng lại đó, gần đây cháu Tuấn lại mắc thêm chứng bệnh thần kinh không ổn định, bướu máu, thòng ruột… Tuấn thường xuyên phá phách, ăn đất cát, lá dừa vừng vách nhà và bất kể thứ gì cháu sờ mó được. Thương con, vợ chồng chị Trúc đã vay mượn trên 40 triệu đồng đưa con lên TP.HCM chạy chữa nhưng không hết bệnh.
Sự nghiệt ngã chưa buông tha đôi vợ chồng nghèo, năm 2016, trong một lần đi làm thuê về ban đêm, anh Michelin bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não phải nằm một chỗ không thể lao động và phải điều trị liên tục. Vậy là chị Trúc phải thôi làm thuê để ở nhà vừa lo thuốc thang cho chồng, cho con trong cảnh khốn cùng, bất lực.
Hiện nay, mỗi ngày chị Trúc bán bún riêu tại ngôi nhà trống thiếu trước hụt sau và đổ sập bất kỳ lúc nào. Hôm nào bán nhiều nhất thì lời được chừng 30.000 đồng, nhiều hôm bán ế thì cả nhà ăn bún thay cơm. Nhìn đôi mắt bất lực cầu cứu của chị Trúc, anh Michelin nằm bất động trên chiếc võng rách nát, cháu Tuấn rên la vì đau đớn, đói bụng và nhìn căn nhà sắp đổ sập chúng tôi quá chạnh lòng. Mong sao có nhiều tấm lòng nhân ái đến với một gia đình đang lâm cảnh khốn cùng.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ chị Thạch Thị Trúc; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình chị Trúc trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.