Một gia đình kiệt quệ vì liên tục 3 người bị bệnh tật và tai nạn

27/06/2017 13:06 GMT+7

Khoảng 3 - 4 năm trước, cuộc sống của vợ chồng ông Nguyễn Lan (46 tuổi) và bà Đặng Thị Tám (45 tuổi) ở thôn Phú Gia, xã Cát Tường, H.Phù Cát (Bình Định) bình yên sau lũy tre làng. Nhưng rồi bất hạnh ập đến, đẩy gia đình ông vào cảnh khốn đốn.

Đầu tiên là bà Tám, đang mạnh khỏe bỗng phát bệnh. Trung tâm y tế H.Phù Cát chẩn đoán: bướu giáp nhân thùy phải, bướu vai. Không đủ tiền chữa trị nên bệnh ngày càng nặng, bị xuất huyết cổ họng, thường xuyên khạc ra máu khiến bà không ra đồng làm ruộng được nữa.

tin liên quan

Cả nhà khánh kiệt vì bệnh tật
Suốt nhiều năm qua, anh Phan Trọng Hợi (47 tuổi) vừa chăm con, vừa phải đưa vợ đi khắp nơi chữa bệnh trong tuyệt vọng khiến kinh tế gia đình kiệt quệ.
Tiếp đến con trai ông là Nguyễn Xuân Tú (21 tuổi), hai năm trước đi khám, bác sĩ chẩn đoán bị u túi mật và u lách độ 2. Không nỡ nhìn con quặn người trong những cơn đau ngày càng nhiều, đầu năm 2016 vợ chồng ông Lan bán hết tài sản và vay mượn thêm của bà con họ hàng để đưa Tú đến bệnh viện mổ cắt u lá lách. Còn u túi mật, trong lúc tiếp tục chưa có tiền mổ họ chỉ biết động viên con ráng chịu đựng.
Tưởng như thế đã là quá bi đát, nào ngờ giữa năm 2016, trên đường từ nhà đến bến xe thồ đợi khách, ông Lan bị ô tô tông bể hộp sọ và gãy chân. Di chứng từ vụ tai nạn đã tước mất của ông việc cày cuốc, cả việc chạy xe thồ và để lại những cơn đau nhức khắp người, mùa nắng như có ai cầm búa đánh vào đầu...
Đến nhà ông Nguyễn Lan vào những ngày này, ai cũng xót lòng. Mong mọi người hãy chung tay cứu gia đình nông dân tội nghiệp này thoát cảnh bi thảm, bần cùng.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên.Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ vợ chồng anh Lan chị Tám hoặc Báo Thanh Niênsẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến vợ chồng anh Lan trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.