Một đời hương phấn

19/12/2015 15:13 GMT+7

Không phải gương mặt nào cũng có kiểu trang điểm giống nhau. Mỹ phẩm chỉ thật sự mang đến sắc đẹp nếu như được sử dụng đúng nơi và đúng lúc.

Không phải gương mặt nào cũng có kiểu trang điểm giống nhau. Mỹ phẩm chỉ thật sự mang đến sắc đẹp nếu như được sử dụng đúng nơi và đúng lúc. 

Chọn đúng các loại phấn rất quan trọng bởi chúng sẽ đi theo bạn suốt một đời… sống đẹp.
Một đời hương phấn 1
Không thể thiếu phấn phủ
Một đời hương phấn 2
Nếu như bạn đã dùng các loại kem nền ở dạng lỏng thì nay có thể chọn phấn phủ dạng bột để bớt đi lớp kem trên khuôn mặt. Phấn phủ tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn khi việc trang điểm hoàn thiện. Đánh phấn phủ bằng cọ lớn để phủ phấn đều và mỏng khắp khuôn mặt và cổ. Nên đánh đậm hơn ở gò má, sống mũi và thái dương để tạo khối và điểm nhấn. Nếu muốn dặm lại phấn phủ, hãy dùng giấy thấm dầu chậm sơ qua. Xịt khoáng thường xuyên cũng là cách để lớp trang điểm của bạn thêm hoàn hảo.
Chanel Poudre Universelle Libre Nature Finish Loose Powder, Guerlain Meteorites Powder for the Face, La Mer The Powder hay L'Oreal Paris Translucide Naturally Luminous Loose Powder là những loại phấn phủ có chất lượng tốt. Giá những loại này dao động từ 1.500.000 đồng/sản phẩm trở xuống.
Phấn nền là số 1
Một đời hương phấn 3
Trước khi “lạc” vào thế giới trang điểm, ai cũng phải đi qua “con đường” chọn mua phấn nền. Thông thường mọi người đều được khuyên rằng hãy thử ở mu bàn tay hoặc cổ tay. Điều này hoàn toàn sai, nếu muốn tìm được màu phấn nền hoàn hảo thì bạn nên thử tại đường viền xương quai hàm, hoặc vùng quanh mũi và kiểm tra dưới ánh sáng tự nhiên. Tông màu hoàn hảo sẽ là tông màu hòa lẫn một cách tự nhiên tại hai vị trí này.
Tuyệt đối không nghe tư vấn của bất kỳ ai mà mua phấn nền trên mạng. Một số thương hiệu có phấn nền đẹp mà bạn có thể tham khảo là Mac, Lancôme, Laneige và Shiseido (giá dao động 1.500.000 đồng/sản phẩm). Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý tới loại da của mình (da dầu, da khô, da hỗn hợp) để chọn loại kem nền phù hợp. Thay vì ngồi đoán mò kem nền nào phù hợp thì bạn nên dành một ngày ra các cửa hàng mỹ phẩm để tìm thử. Da khô và sần hãy chọn loại phấn nền có chứa dưỡng ẩm; da dầu thì tìm loại kem nền có công thức oil-free, phấn nền dạng kem là sự lựa chọn tốt nhất cho da dầu; kem nền chứa các hạt silica và lecithin sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da hỗn hợp.
Hoàn hảo với phấn bronzer
Một đời hương phấn 4Mặt tròn  
Một đời hương phấn 5 Mặt dài
Một đời hương phấn 6Mặt oval
Một đời hương phấn 7Mặt trái tim 
Một đời hương phấn 8Mặt chữ điền
Bronzer là tên gọi của loại phấn dùng để tạo khối. Nhiều người vẫn thường nhầm lẫn khi cho rằng bronzer và phấn highlight là một. Highlight là loại phấn sáng màu, bronzer là loại phấn tone màu tối, phải kết hợp hai loại phấn này để cân chỉnh hình dáng gương mặt cho hài hòa sau khi trang điểm. Sử dụng thành thạo phấn bronzer và highlight sẽ giúp bạn khắc phục các nhược điểm hình dáng khuôn mặt. Phải chọn màu bronzer tối hơn màu da thật của bạn 2 tone. Tùy loại gương mặt khác nhau mà bạn sẽ có cách đánh phấn bronzer và phấn highlight khác nhau. (Xem hình minh họa để biết mình thuộc nhóm mặt loại nào và cách phân bổ phấn ra sao). Bí quyết để phấn bronzer phát huy tác dụng là chờ khoảng 10 phút sau khi đánh phấn nền thì hãy đánh lớp bronzer. Không được dùng tay để tạo khối. Cọ có kích thước trung bình chính là chiếc đũa thần của bạn. Nếu lỡ tay thoa phấn quá đậm, hãy dùng khăn giấy chậm nhẹ lên phấn cho đến khi màu sắc hài hòa.
Nếu không biết chọn loại phấn nào để tạo khối cho gương mặt thì bạn nên tìm đến NARS Laguna Bronzer, Mac Bronzing Powder, Shiseido Bronzer Oil Free Compact hoặc NYC Bronzer. Giá phấn tạo khối có dao động từ 1.200.000 đồng/sản phẩm.
Sau khi có được lớp trang điểm hoàn hảo bạn đừng quên đánh son môi. Trước khi trang điểm, hãy nhớ rửa mặt thật sạch, sử dụng nước hoa hồng và đánh kem lót để bảo vệ da. Nếu bạn thường xuyên trang điểm thì phải tẩy trang thật kỹ vào ban đêm, bôi kem dưỡng để da phục hồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.