Một cô gái bị thiêu sống vì từ chối lời cầu hôn

02/06/2016 21:32 GMT+7

Một cô gái ở Pakistan đã bị tra tấn và thiêu sống đã tử vong ngày 1.6 vì dám từ chối lời cầu hôn của một người đàn ông đã li dị vợ và gấp đôi tuổi mình.

Một cô gái người Pakistan đã thiệt mạng ngày 1.6. Trước đó 2 ngày, cô bị tra tấn và thiêu sống vì dám từ chối cưới một người đã li dị vợ và gấp đôi tuổi mình.
Đây là trường hợp mới nhất về tình trạng bạo lực phụ nữ ở đất nước đạo Hồi này.
Theo The New Indian Express, nạn nhân là Maria Sadaqat, 19 tuổi. Cô bị tấn công vào ngày 30.5 tại làng Upper Dewal, đồi Muree, tỉnh Punjab, Pakistan.
Abdul Basit, chú của cô gái nói với truyền thông rằng cô gái bị ép cưới bởi chủ một trường học tư ở địa phương, nơi cô dạy học.
Cô đã từ chức do bị quấy rối bởi hiệu trưởng trường. Hiệu trưởng, cũng là chủ trường, một người đã li dị vợ và gấp đôi tuổi cô.
Basit cho biết: “Ông cùng đồng bọn đã tấn công con bé vào ngày thứ 2. Đầu tiên con bé bị tra tấn và bị tưới xăng lên người rồi họ châm lửa đốt”.
Viện Khoa học Y tế Pakistan (PIMS) xác nhận cô gái bỏng 85%.
Trước khi qua đời, nạn nhân đã nói rằng hiệu trưởng trường này và 4 người khác đã tấn công cô. Cảnh sát Muhammad Zeeshan nói rằng 1 người trong số đó đã bị bắt và cảnh sát đang tiến hành bắt giữ những người khác.
Phát ngôn viên của Viện Khoa học Y tế Pakistan xác nhận cái chết của Maria do bỏng nặng.
Bạo lực đối với phụ nữ ở Pakistan thường xuyên xảy ra và mỗi năm có hàng trăm phụ nữ bị giết vì danh dự của đàn ông.
Ủy ban Nhân quyền Pakistan cho biết có gần 1.100 phụ nữ bị giết ở Pakistan năm ngoái, và họ gọi là những vụ giết người vì danh dự. Và hầu hết những vụ giết người như thế này thường không được báo cáo ở Pakistan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.