Mong một phép màu cho con được sống

17/11/2015 07:26 GMT+7

Chứng kiến hoàn cảnh thương tâm của cháu Võ Văn Thành (5 tuổi), con của anh Võ Văn Tân và Hồ Thị Ngọc Anh (xã Phước Lộc, TT.Phước Bửu, H.Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu) bị căn bệnh hiểm nghèo mà cảm thấy quá đau lòng.

Chứng kiến hoàn cảnh thương tâm của cháu Võ Văn Thành (5 tuổi), con của anh Võ Văn Tân và Hồ Thị Ngọc Anh (xã Phước Lộc, TT.Phước Bửu, H.Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu) bị căn bệnh hiểm nghèo mà cảm thấy quá đau lòng.

Cháu Võ Văn Thành bị bệnh hiểm nghèo đang chờ đợi sự giúp đỡ của những tấm lòng - Ảnh: Quỳnh TrânCháu Võ Văn Thành bị bệnh hiểm nghèo đang chờ đợi sự giúp đỡ của những tấm lòng - Ảnh: Quỳnh Trân
Khi cháu Thành mới được 3 tuổi đã có biểu hiện xanh xao, chân bầm tím, đêm thường sốt cao trên 40 độ. Hai anh chị vội đưa con lên Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM khám thì phát hiện cháu bị suy tủy.
Từ ngày con trở bệnh nặng, chị Anh bỏ làm công nhân để ở nhà tập trung chữa chạy. Hằng tháng hai anh chị tất tả đưa cháu Thành đi tái khám và truyền máu bổ sung ở Bệnh viện Nhi đồng 1. Nghe bác sĩ mách nước: “Phải chi Thành có anh em ruột để lấy tế bào gốc máu cuống rốn ghép thì cơ may khỏi bệnh”, về nhà hai vợ chồng suy nghĩ dù khó khăn nhưng vẫn quyết tâm sinh thêm con. Mới đây, anh chị sinh con thứ hai và cuống rốn của cháu Võ Hồ Phước Thiện đang được gửi lưu trữ tế bào tại BV Truyền máu - Huyết học TP.HCM chờ ghép.
Ngược xuôi hằng tháng từ Bà Rịa lên TP.HCM, chi phí ăn uống, vô máu và thuốc men cho cháu Thành rất nhiều, trong khi thu nhập của cả nhà giờ chỉ trông vào nghề bóc vỏ hạt điều bữa có bữa không. Vì thế, tài sản gia đình lần lượt “đội nón ra đi” mà số nợ vay mượn của hàng xóm đến nay đã 35 triệu đồng anh chị vẫn chưa trả nổi.
“Chi phí để thực hiện việc ghép tế bào gốc khoảng 400 triệu đồng là số tiền quá lớn cả nhà tôi chưa hề dám mơ tới. Nhìn con ngày càng suy yếu mà nhà cửa thì chẳng còn gì để bán, lòng tôi đau như cắt. Mong sao có một phép màu để cho con trai tôi được sống”, chị Ngọc Anh nói trong nước mắt.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về BáoThanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Võ Văn Thành; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu Thành trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.