Mong các cháu sớm về với gia đình

30/01/2020 09:04 GMT+7

Sáng 29.1 (mồng 5 Tết Canh Tý), đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên phối hợp Quỹ từ thiện Kim Oanh, Công ty CP phát triển và kinh doanh nhà (HDTC) đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhi với số tiền hơn 100 triệu đồng.

 

Chung tay chia sẻ yêu thương

Trước Tết Canh Tý, trong lúc Báo Thanh Niên phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm thân thiết của báo đang đồng loạt triển khai chương trình Cây mùa xuân 2020 - tặng hàng trăm phần quà cho người dân nghèo trên khắp cả nước cùng vui đón tết, thì Ban Công tác bạn đọc Báo Thanh Niên cũng đã kết nối với Quỹ từ thiện Kim Oanh (Bình Dương) và HDTC để hình thành chương trình đầu năm đầy ý nghĩa này.

Báo Thanh Niên chung tay hỗ trợ viện phí cho 3 trẻ em bị bỏ rơi

Nhờ vậy, khi đoàn di chuyển từ tòa soạn đến Bệnh viện (BV) Nhi đồng Thành phố (ở H.Bình Chánh, TP.HCM) thì từ Bình Dương và Hà Nội, lãnh đạo của Kim Oanh, HDTC cũng tập kết đúng như thời gian dự tính.
Mong các cháu  sớm về với gia đình

Ông Đinh Trường Chinh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP phát triển và kinh doanh nhà, trao tiền hỗ trợ cho một bệnh nhi

Bà Đặng Thi Kim Oanh, Chủ tịch hội đồng quản lý Quỹ từ thiện Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty CP địa ốc Kim Oanh, hồ hởi: “Đầu năm, chúng tôi lại được cùng Báo Thanh Niên và HDTC đến thăm, tặng quà cho những bệnh nhi nghèo khó đang điều trị tại BV Nhi đồng Thành phố, cùng lắng nghe và cảm nhận những nỗi nhọc nhằn từ các bậc phụ huynh của các bé nên lòng cứ thúc giục mau chóng lên đường”.
Ông Võ Đỗ Thắng, Phó giám đốc truyền thông HDTC, cũng tâm tình: “Thử tự đặt mình trong trường hợp các cháu nhỏ, của gia đình các cháu, khi tết đến ai cũng muốn sum vầy nhưng buộc phải ở trong BV để điều trị, nên thật khó mà đứng ngoài sự kết nối của Báo Thanh Niên, bởi đây là hoạt động rất ý nghĩa trong những ngày đầu xuân. Dù đang có kế hoạch đón xuân ở nhiều nơi, nhưng lãnh đạo công ty quyết định cùng tham gia hoạt động này, bởi trên tất cả là sự chung tay san sẻ yêu thương với các cháu nhỏ cùng gia đình chẳng may phải “chọn” BV làm nơi đón tết”.

Những bệnh nhi đặc biệt

Bà Phan Thị Thủy, quyền điều hành Phòng Công tác xã hội BV Nhi đồng Thành phố, cho biết trước Tết Canh Tý, số lượng các bệnh nhi điều trị nội trú tại BV lên đến hàng trăm cháu, nhưng đến tết, BV sàng lọc và chỉ giữ lại 33 trường hợp “đặc biệt” để tiếp tục theo dõi, điều trị tại các khoa hồi sức tích cực, hồi sức ngoại. Nói là đặc biệt, bởi đây là những bệnh nhi có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn lại phải điều trị nhiều tháng, có cháu vừa qua được cơn “thập tử nhất sinh” nhưng vẫn cần theo dõi tích cực hơn nữa, có cháu không chỉ bệnh nặng, lại còn bị bỏ rơi… Có cháu ở TP.HCM hoặc các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Tây Ninh, nhưng cũng có cháu ở tận An Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu, nhiều gia cảnh hết sức khó khăn, éo le.
Như trường hợp cháu Đ.T.T, sinh cuối tháng 12.2018, vừa chào đời đã bị suy hô hấp, nên người thân đưa vào BV cấp cứu rồi bỏ rơi từ đó đến nay. Chỉ một thông tin về cháu được gia đình cung cấp cho BV lúc đưa vào cấp cứu là nhà ở H.Bình Chánh, TP.HCM, nên dù BV cố tìm cách kết nối nhưng “như mò kim đáy bể”. Tương tự, một cháu nhỏ không tên (do bị bỏ rơi từ lúc sơ sinh - PV) chỉ mang mã số điều trị là 191169XX, quê ở tỉnh Bình Phước, bị bỏ rơi từ tháng 11.2018 đến nay, cũng không cách nào liên lạc được với gia đình. Bà Phan Thu Thủy cho biết về những trường hợp này, BV phải gánh toàn bộ chi phí điều trị và chi phí phát sinh, rất khó khăn nhưng đành chịu.
Phần quà tết đầu năm của Báo Thanh Niên và các đơn vị đồng hành hôm nay thực sự rất ý nghĩa, BV rất mong tiếp tục đón nhận tình cảm này để giúp cho những bệnh nhi và gia đình các cháu vượt qua khó khăn, mau chóng bình phục”, bà Thủy nói.
Theo kế hoạch, đoàn sẽ thăm và trao 33 phần quà, mỗi phần 2,5 triệu đồng cho những bệnh nhi có hoàn cảnh nghèo khó hoặc bệnh nặng đang nằm điều trị tại các khoa phòng của BV. Tuy nhiên, biết được 3 hoàn cảnh bị bỏ rơi, lãnh đạo Báo Thanh Niên và các đơn vị phối hợp đã góp đủ 18 triệu để đóng viện phí cho 3 cháu và đích thân lãnh đạo Báo Thanh Niên đã xuống tận phòng đóng viện phí nộp số tiền này. Ngoài ra, khi biết có trường hợp sinh 4, đoàn cũng đã hội ý và tặng thêm gia đình hơn chục triệu đồng để chia sẻ một phần khó khăn.

Mong các cháu sớm bình phục

Thay mặt đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên và các đơn vị đồng hành, nhà báo Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, bộc bạch: “Nhân dịp đầu năm, chúng tôi đến thăm các cháu và gia đình với suy nghĩ chung như các bậc phụ huynh đang có con em mình điều trị tại đây. Đó là mong ước tất cả các cháu sớm bình phục để trở về nhà sum vầy cùng mọi người, bởi cũng như các bậc phụ huynh, chúng tôi cũng có con, có cháu nên rất chia sẻ với các gia đình. Với mong ước đó, chúng tôi đến đây với cả tấm lòng cùng phần quà nhỏ như là sự chia sẻ, chúc các bậc phụ huynh vượt qua khó nhọc, chúc các cháu mau hết bệnh, mau trở về nhà”.
Ông Đinh Trường Chinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị HDTC, cũng chung tâm trạng và cho biết, song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, HDTC dành nhiều kinh phí cho hoạt động hướng về cộng đồng.
“Được đồng hành cùng Báo Thanh Niên tham gia công việc ý nghĩa này, chúng tôi thực sự rất xúc động và mong sẽ cùng gắn kết trong thời gian tới. Những phần quà hôm nay tuy không lớn nhưng chúng tôi muốn gửi đến đây bằng tình cảm chân tình. Mong các cháu nhỏ sớm lành bệnh, mong các bậc cha, mẹ nhiều sức khỏe để cùng con em của mình vượt qua bệnh tật, trở về nhà trong thời gian sớm nhất”, ông Đinh Trường Chinh nói.
Nhận phần quà trên tay, anh Nguyễn Thanh Vũ, 26 tuổi, quê ở An Giang (cha của cháu H.T.C.L, chỉ mới 2 tháng tuổi, bị thoát vị hoành gây chèn ép tim, phổi), xúc động: “Năm nay cả gia đình ở cả trong BV để lo cho cháu, nên chẳng biết tết là gì cả. Cảm ơn Báo Thanh Niên và các nhà hảo tâm đã mang tình cảm đến tận đây để chia sẻ cùng các con, các cháu, giúp các con, các cháu sớm lành bệnh là điều quá hạnh phúc của tôi cùng mọi người”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.