Món quà khuyến học cho trẻ vùng cao

26/10/2015 12:27 GMT+7

Dù ca học buổi chiều bắt đầu từ 13 giờ 30, nhưng từ 10 giờ ngày hôm nay (25.10), em Hồ Văn Bút (5 tuổi, thôn 4, xã Trà Cang, H.Nam Trà My, Quảng Nam) đã có mặt tại trường, sớm hơn thường lệ.

Dù ca học buổi chiều bắt đầu từ 13 giờ 30, nhưng từ 10 giờ ngày hôm nay (25.10), em Hồ Văn Bút (5 tuổi, thôn 4, xã Trà Cang, H.Nam Trà My, Quảng Nam) đã có mặt tại trường, sớm hơn thường lệ.

Niềm vui sướng của học sinh miền núi Quảng Nam bên khu vui chơi ngoài trời	- Ảnh: Trần PhươngNiềm vui sướng của học sinh miền núi Quảng Nam bên khu vui chơi ngoài trời - Ảnh: Trần Phương
Hỏi ra mới biết, sở dĩ em đến trường sớm là để chơi đùa tại cầu trượt liên hoàn hay đu đưa tại xích đu, bập bênh ở sân chơi của trường trước giờ vào học.
Không riêng Bút mà cả 37 học sinh người dân tộc Xê Đăng và các cô giáo tại Trường mầm non Trà Cang (H.Nam Trà My) cũng chung niềm hân hoan, vui sướng kể từ khi khu vui chơi ngoài trời do Công ty TNHH Amway và Báo Thanh Niên tài trợ, phối hợp cùng Tỉnh đoàn Quảng Nam thực hiện được lắp đặt, hoàn thiện.
Đó là một món quà, mà theo lời cô Hiệu trưởng Lê Thị Mai là “ngoài sức tưởng tượng” của học sinh và phụ huynh ở vùng núi Ngọc Linh. Đây là một trong hai khu sân chơi ngoài trời được tài trợ tại tỉnh Quảng Nam, có kinh phí tương đương 100 triệu đồng/trường.
Tại Trường mầm non Sơn Ca (xã miền núi Trà Đông, H.Bắc Trà My, Quảng Nam), khu vui chơi ngoài trời bài bản, vốn là niềm mơ ước của cô trò từ lâu, bây giờ điều đó đã thành hiện thực do Công ty TNHH Amway và Báo Thanh Niên tài trợ.
Sân chơi ngoài trời là những món quà rất ý nghĩa với trẻ em nhiều vùng khó khăn - Ảnh: Trần Phương
Những năm qua, Quảng Nam nỗ lực đầu tư cho giáo dục mầm non để xóa trường tạm, xây dựng cơ sở vật chất khang trang, nhưng một sân chơi đúng nghĩa để hỗ trợ giáo dục tinh thần, thể chất của các trường mầm non thì mới chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Vì vậy, 2 khu sân chơi ngoài trời được tài trợ tại Trường mầm non Trà Cang và Sơn Ca lại càng mang thêm ý nghĩa bội phần.
Chương trình “Sân chơi cho em” của Báo Thanh Niên phối hợp với Amway VN sẽ còn tiếp tục được thực hiện tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) và một huyện vùng xa của tỉnh Long An trong những ngày sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.