Món quà đặc biệt tặng các 'chiến sĩ' tuyến đầu chống dịch Covid-19

An Dy
An Dy
30/06/2020 21:00 GMT+7

Tối 30.6, nhóm gần 60 nghệ sĩ và những người sản xuất âm nhạc tại Đà Nẵng đã cho ra mắt MV ca nhạc “Áo trắng - Áo xanh” tặng những người ngày đêm âm thầm chiến đấu nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 .

Dự án được thực hiện dựa trên lời ca khúc “Áo trắng - áo xanh” của nhạc sĩ Hoài An, bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến những “chiến binh” thầm lặng, là các y bác sĩ, các đội kiểm dịch, là nhân viên y tế dự phòng, công an, quân đội, là các tình nguyện viên thanh niên trong hành trình chống dịch Covid-19 để “không một ai bị bỏ lại phía sau”.
MV “Áo trắng - Áo xanh” kéo dài gần 6 phút được thực hiện trong khoảng thời gian 2 tháng với sự góp mặt của những nghệ sĩ tên tuổi tại Đà Nẵng. MV ngập tràn những hình ảnh các y bác sĩ, những chiến sĩ công an, quân đội nơi tuyến đầu, không quản ngày đêm, mưa nắng ở các chốt chặn đảm bảo dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát và khống chế.
Cùng với những hình ảnh xúc động, chân tình đó là lời tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19: “Cám ơn anh ngày đêm không ngại ngần bao khó khăn. Cám ơn em ngày đêm hiểm nguy nhọc nhằn. Cám ơn người đang ở tuyến đầu, vẽ bức tranh nhiệm màu...”...

Màu áo xanh bộ đội phục vụ người ở khu cách ly khi trở về từ các vùng dịch Covid-19

An Dy

Sau lưng những “Áo trắng - Áo xanh” là tấm lòng của người dân thành phố, với những suất ăn nghĩa tình, những chai nước mát đến đội chống dịch Covid-19, những chia sẻ đầy tin yêu và kỳ vọng... “Ngày mới sẽ đến hãy vững tin. Trong lành cuộc đời đẹp xinh. Cỏ cây sức sống vươn nhanh, nắng về mây trắng trời xanh. Sự sống như những đóa hoa, gieo mầm tỏa hương thơm ngát. Gởi những chiếc “Áo trắng - Áo xanh”, bao lời tạ ơn chân thành”...
“Chúng ta đã rất nỗ lực, chung tay trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, nhưng chúng ta không được phép chủ quan trước diễn biến phức tạp của đại dịch trên toàn thế giới. Mỗi người hãy tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức bảo vệ bản thân và cộng đồng, góp phần làm vơi đi gánh nặng của những người nơi tuyến đầu chống dịch... ” là lời chia sẻ chân tình của đạo diễn Lê Trí, người từng làm nhiều dự án âm nhạc phục vụ cộng đồng.
Góp mặt cùng với các nghệ sĩ làm thực hiện MV này, nghệ sĩ Thanh Trà chia sẻ: “Nhận lời mời tham gia dự án cộng đồng này, tôi và các anh chị em văn nghệ sĩ đều rất vui và đồng lòng ủng hộ. Chất lượng nghệ thuật của sản phẩm được quan tâm đầu tư ở mức tối đa. Hy vọng sản phẩm sẽ đến được với các anh chị nơi tuyến đầu, sẽ chạm được đến cảm xúc của mọi người”.
Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng chia sẻ: “Hình ảnh, ca từ, giai điệu của MV đã chạm đến trái tim của người nghe, người xem. Đây sẽ là sự tiếp sức về tinh thần lớn lao cho đội ngũ những người ngày đêm chống dịch. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để kiểm soát dịch bệnh Covid-19, đảm bảo môi trường sinh hoạt an toàn cho người dân thành phố...”.
Có mặt tại buổi ra mắt MV, ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, ông rất xúc động với tâm huyết và nhiệt tình của các nghệ sĩ theo kiểu “làm một cái gì đó, góp một phần cùng chung tay chống dịch Covid-19”.

Vụ BN326 nghi tái nhiễm Covid-19: dân chung cư Phạm Viết Chánh đã được “ăn ngon ngủ yên”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.