Món quà của biển

04/03/2018 13:02 GMT+7

Ngoài các món ăn từ hải sản như tôm hùm, cá chẽm, sò điệp... được chế biến tỉ mỉ, thực khách đến nhà hàng Yo’s (Q.1, TP.HCM) còn bị thu hút bởi cách bài trí trang nhã theo lối của một nhà hàng trên biển.

Đậm đà phong vị á đông
Như một bữa đại tiệc với những món hải sản tươi ngon, lướt qua thực đơn, những người sành ăn còn có cảm giác quen thuộc bởi những món chế biến đúng kiểu Asian Cuisine - món ngon của người châu Á. Tất cả được bày biện đẹp đẽ, mang đến cho người thưởng thức những gì tinh túy nhất của món ăn.
Tôm hùm Canada là món nhiều người ưa thích, có tôm hùm nướng bơ tỏi để giữ nguyên mùi vị, độ tươi và ngọt của thịt tôm. Khi dọn lên mâm, tôm tươi giòn, chỉ thêm chút béo của bơ, quyện với tỏi để dậy mùi và vị.
Khi muốn phá cách, đầu bếp có thể làm tôm hùm nướng hấp xốt cay, vẫn có mùi thơm của hải sản được nướng qua lửa, rồi đem hấp với xốt cay được chế biến theo công thức đặc biệt. Món ăn khiến người thưởng thức đổ mồ hôi mà chẳng thể ngừng ăn.
Vẫn là tôm, nhưng tôm sú xốt trứng muối lại hoàn toàn khác, sự kết hợp lạ kỳ nhưng vô tình làm nên món ăn khiến người ta nhớ mãi. Tôm chiên giòn, tẩm lớp áo ngoài là trứng muối có chút mặn, béo phủ bên ngoài. Nhiều người không thích ăn vỏ tôm nhưng khi gọi món này, nhờ lớp xốt bên ngoài, có thể ăn nguyên con mà không cần bóc vỏ.
Ngoài những món tôm, không thể bỏ qua cá nướng. Những loại cá mú, cá chẽm, cá chép, cá tuyết..., có loại cá quen, cũng thêm nhiều tên lạ nhưng đều có điểm chung khi được nướng lên, mùi cá quyện với mùi gia vị cùng những loại lá thơm bay lên thật hấp dẫn.
Món quà của biển1
Ảnh: NHCC
Món quà của biển2
Không chỉ có cua, ghẹ, nhà hàng Yo’s còn có thêm chân cua tuyết, loại cua sống tự nhiên ở vùng biển sâu của Canada, có thịt chắc ngọt và dai tự nhiên. Vốn dĩ nguyên liệu ngon nên cách chế biến cũng không cầu kỳ mà chỉ cần chiên qua dầu rồi xốt với tiêu hoặc trứng muối, xốt chua cay, tùy theo khẩu vị của người ăn.
Mô phỏng nhà hàng trên biển
Nhiều người thích đến đây vào ban đêm, trong lâu đài trắng, nghe tiếng sóng lao xao, nhìn ra vườn cây, có con thuyền đang neo đậu. Khung cảnh tạo nên xúc cảm dạt dào trong đêm tiệc với người thân, bạn bè để cùng lưu giữ những ký ức ngọt ngào.
Còn gì thú vị hơn khi ngồi giữa vườn cây, trên nền cát trắng, thưởng thức những món hải sản như ăn tại biển. Cua xào, tôm nướng, cá nướng..., ít ai ngờ, trong nhà hàng sang kiểu 5 sao, người ta vẫn có thể tìm được những món theo phong cách “món ăn đường phố”. Cá đuối nướng mỡ hành, cá đuối hấp là một trong những món như thế. Món ăn xuất hiện khắp nơi, từ vùng biển Bắc đến Nam. Vì cá đuối tươi, nên đơn giản chỉ là hấp hoặc nướng rồi phủ lớp mỡ hành beo béo, rắc tí đậu phộng rang là đủ làm nên món ăn đơn giản mà chất. Không vì sự đơn giản mà món ăn kém sang, bởi chỉ cần thay đổi cách bài trí, món ăn đặt trong không gian khác, đã tạo nên hương vị, đẳng cấp khác.
Món quà của biển3
Món quà của biển4
Món quà của biển5
Vẹm xanh cũng được đưa vào thực đơn với món gỏi vẹm nướng. Khi ăn quá nhiều đạm, món ăn có nhiều rau sẽ là lựa chọn làm hài lòng nhiều người. Một đĩa gỏi sẽ bao gồm vẹm tươi nướng, có phủ chút mỡ hành đậu phộng, rau ăn kèm thì có xà lách lô lô, cải rocket... rưới kèm nước xốt gỏi, ăn hoài không ngán.
Còn khá nhiều món tưởng quen như ốc hương hấp kiểu Thái, gỏi sò huyết đu đủ - gỏi sò lông đu đủ - cà pháo, ốc bươu nhồi thịt, mực trứng xốt me... nhưng khi dùng tại đây sẽ có phong vị mới, ngon khó tả. Sau những món ăn chơi, món chính gồm lẩu Thái hải sản, lẩu riêu cua hay lẩu cá nấu mẻ là lựa chọn thích hợp cho nhiều người. Kết thúc một bữa ăn đủ đầy với nhiều sự lựa chọn và cách ăn, món có nhiều rau, đủ thịt cá, húp miếng nước lẩu nóng sẽ khiến cơ thể ấm lại, chuyện trò nhiều hơn, khoảng cách của mọi người cũng xích gần nhau hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.