Món ngon dễ làm: Nha đam đường phèn thanh nhiệt làm đẹp da

03/10/2016 20:32 GMT+7

Nha đam (lô hội) được xem là "thần dược" cho sức khỏe và sắc đẹp. "Món ngon dễ làm" kỳ này sẽ giới thiệu bạn cách chế biến nước nha đam đường phèn.

IDEO: Món ngon dễ làm - Bí quyết chế biến nước nha đam đường phèn không bị đắng 
- THỰC HIỆN: Truyền hình Báo Thanh Niên.
Nha đam (lô hội) có ít nhất 75 hợp chất hoạt tính như enzyme, vitamin, khoáng chất, axit amin, anthraquinon, monosaccharide, polysaccharides, lignin, saponin, acid salicylic, phytosterol… Bên cạnh đó, cây nha đam cũng chứa nhiều nguyên tố vi lượng như crôm, magiê, mangan, kẽm…
Với những thành phần tuyệt vời này, nha đam góp phần cải thiện đường huyết, hộ trợ điều trị một số bệnh mãn tính như tăng nhãn áp, hen suyễn, huyết áp cao, viêm ruột... Nước nha đam còn tốt cho bệnh nhân bị đái tháo đường.
Cây nha đam tốt cho sức khỏe và sắc đẹp ẢNH: SHUTTERSTOCK

Nha đam có thể nấu canh hoặc chế biến nước uống. "Món ngon dễ làm" từng hướng dẫn bạn cách chế biến nước nha đam hạt chia. Lần này, chúng ta hãy thử biến tấu nha đam với đường phèn. Một thức uống không những thanh mát mà còn tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.
Lưu ý cây nha đam có nhiều nhựa, vỏ đắng. Do đó, khi sơ chế bạn nên gọt sạch vỏ, ngâm phần thịt trắng của nha đam trong hỗn hợp nước muối và chanh tươi. Với món nha đam đường phèn, bạn không nên xay nha đam quá kỹ, mất ngon. Chỉ cần xay dối, nấu nhanh với đường phèn. Khi nấu, nên cho thêm vài lá dứa (lá nếp) cho nước nha đam thơm ngon hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.