Mỗi tối, Tổng thống Obama viết thư tay trả lời góp ý của người dân Mỹ

28/08/2016 19:49 GMT+7

Trong khi lá thư của hiệu trưởng một trường học Singapore gửi học sinh trước kỳ thi đang gây sốt trên mạng xã hội Châu Á, ở Mỹ “Người đàn ông trong Nhà Trắng” Obama đang tỉ mẫn trả lời từng lá thư và tin nhắn với những lời góp ý, động viên sâu sắc.

Theo trang Fanpage của tổng thống Obama, mỗi tối, ông chỉ đủ thời gian dành cho 10 bức thư tay từ khắp nước Mỹ.
Ông tâm sự, những lá thư chính là cơ hội để ông lắng nghe tiếng nói của những người mình đang “phục vụ”. Và trong tuần rồi, tổng thống đã gửi thư trả lời với tin nhắn Facebook đầu tiên từ một phụ nữ trẻ tên Kathleen.
Trong thư, Kathleen bộc bạch mình sống trong một gia đình đầy thành kiến với phụ nữ, nhưng bản thân cô vẫn cố gắng vươn lên để chứng tỏ với xã hội năng lực của mình, để trở thành người đầu tiên trong gia đình học hành tới nơi tới chốn. Cô bạn sinh viên bày tỏ rằng mình thật sự không đồng ý với suy nghĩ của ba mẹ rằng “phụ nữ nên ở nhà với con còn đàn ông mới được ra ngoài làm việc”
“Ba tôi còn dặn là khi đứng trước đàn ông phải “uốn lưỡi 7 lần. Nhưng tôi không nghĩ vậy. Tôi vẫn luôn lên tiếng trước những gì mình thấy và đấu tranh cho những điều mình tin tưởng. Càng lớn, tôi càng cảm nhận được rằng, mọi người đều có thể thật sự bình đẳng và có thể trở thành bất kỳ mà không bị giới hạn nào”.

Và đây là nguyên văn bức thư trả lời của Tổng thống Obama
“Thân gửi Kathleen,
Cám ơn lá thư của bạn, và đây cũng là tin nhắn Facebook đầu tiên để trên bàn tôi. Sự thành công của phụ nữ cũng chính là sự thành công của nước Mỹ, và khi chúng ta gặt hái được những bước tiến to lớn về bình đẳng giới, chúng ta có thể xóa bỏ bớt những định kiến cũ kỹ, thực hiện những thay đổi bền vững. Trong nhiệm kỳ của mình, tôi mong muốn xây dựng một tương lai, nơi những phụ nữ ở đất nước chúng ta và cả trên thế giới được tự do theo đuổi giấc mơ của họ.
Cám ơn bạn lần nữa vì đã viết thư cho tôi. Tôi rất vui khi nghe câu chuyện của bạn và tôi hy vọng bạn tự hào vì những thành quả của mình. Khi bạn tiếp tục học lên cao, hãy tìm những cơ hội để làm thế giới này tốt đẹp hơn. Và hơn hết, tôi luôn ở đây để ủng hộ chuyện bạn lên tiếng về những vấn đề bạn quan tâm.
THẬT TỰ HÀO VỀ BẠN!”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.