Mối liên hệ giữa chỉ số thông minh (chỉ số IQ) và lượng câu hỏi

18/11/2017 08:00 GMT+7

Tò mò, đặt nhiều câu hỏi chính là biểu hiện của trẻ có chỉ số IQ cao. Vì thế, khi ba mẹ cảm thấy choáng ngợp với số lượng câu hỏi của trẻ, thì có thể yên tâm về trí thông minh, chỉ số IQ của con mình.

Vì sao lại thế, tại vì sao lại vậy? Sao không thế này mà lại là thế kia?
Bất cứ một ông bố, bà mẹ nào có con ở độ tuổi lên 2, lên 3 cũng sẽ nhận được 1.001 câu hỏi “tại sao” từ bé yêu của mình. Khá nhiều bậc cha mẹ không đủ kiên nhẫn để có thể trả lời đầy đủ tất cả những câu hỏi này từ bé. Thế nhưng, nếu biết được rằng số lượng câu hỏi có mối liên hệ đặc biệt với chỉ số thông minh của trẻ, chắc chắn 100% các bậc cha mẹ sẽ suy nghĩ lại.
Các nhà khoa học đã quan sát hàng ngàn người sinh ra ở Anh trong vòng 50 năm và công bố nghiên cứu cho thấy: những người có chỉ số IQ cao hơn (khi làm bài kiểm tra lúc 11 tuổi) có xu hướng tò mò, thích khám phá hơn những người khác (khi thực hiện khảo sát ở tuổi 50). Từ kết quả này, các chuyên gia đã chỉ ra rằng: Tò mò, đặt nhiều câu hỏi chính là cách giúp bé thể hiện những mối quan tâm cũng như sự phát triển về trí tuệ của bản thân. Khi trẻ tò mò và đặt nhiều câu hỏi, ba mẹ hãy kiên nhẫn với trẻ và khuyến khích trẻ đưa ra nhiều câu hỏi, tạo điều kiện cho sự phát triển chỉ số thông minh cho con t¬rẻ.
Trả lời cho những câu hỏi tại sao của trẻ
Tò mò chính là dấu hiệu của một tính cách năng động, cởi mở và ham thích giải quyết vấn đề - những dấu hiệu của một chỉ số IQ cao. Nó không chỉ là điểm cốt yếu để giúp trẻ thông minh mà còn là điểm mấu chốt để phát triển chỉ số IQ về lâu dài. Và trên thực tế, có nhiều câu hỏi “trúc trắc” từ trẻ mà thậm chí cha mẹ cũng không biết, hoặc biết nhưng khó có thể giải thích ngắn gọn, làm bé dễ hiểu. Vậy làm cách nào để có thể trả lời tất cả những câu hỏi từ bé yêu của mình?
Theo lời khuyên từ các chuyên gia tâm lý, khi bé hỏi, cha mẹ có thể không cần phải trả lời ngay mà cho con một cơ hội để suy nghĩ về điều đó. Nếu bé nói đúng, bố mẹ nên khen kịp thời để nuôi dưỡng sự tự tin. Nếu chưa chính xác, hãy hỏi lại tại sao con nghĩ vậy để hiểu được cách nghĩ riêng của trẻ, từ đó khuyến khích hay bồi đắp cho bé phát triển chỉ số thông minh của mình.
“Nuôi dưỡng” chỉ số IQ cho trẻ, mẹ đã biết?
Một chế độ dinh dưỡng tác động tích cực đến trí thông minh của trẻ trước hết phải đáp ứng đầy đủ các dưỡng chất cơ bản như bột đường, chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Song song đó, mẹ cũng nên bổ sung các thực phẩm giàu dưỡng chất tốt cho trí não trẻ như DHA, Omega 3, Omega 6 từ các loại cá nước lạnh, các loại quả, hạt hay dầu thực vật; Lutein có trong các loại rau màu xanh đậm, quả bơ, lòng đỏ trứng gà; Taurine từ cá thu, thịt bò, tảo biển,…
Bổ sung dinh dưỡng đúng cách góp phần giúp trẻ tăng cường chỉ số IQ
Bổ sung dinh dưỡng đúng cách góp phần giúp trẻ tăng cường chỉ số IQ
Ngoài các thực phẩm tự nhiên, sữa công thức cũng được xem là một trong những “trợ thủ” đắc lực cùng mẹ đồng hành trong suốt hành trình nuôi dưỡng trẻ thông minh, khỏe mạnh. Các hệ dưỡng chất đặc biệt có trong sữa như Intelli-Pro, Immunity không chỉ giúp trẻ phát triển trí não, mà còn tăng cường sức đề kháng, bảo vệ hệ tiêu hóa để trẻ lớn khôn mỗi ngày.
Để giúp các mẹ có thêm nhiều kiến thức đồng hành cùng bé trong giai đoạn phát triển trí não, ngày 26.11.2017, Similac Eye-Q 4 Plus kết hợp cùng Lamchame tổ chức hội thảo “Tại sao bé hỏi nhiều là bé thông minh” tại khách sạn Daewoo, Hà Nội. Tại đây, bác sĩ sẽ tư vấn về quá trình nhận thức não của các bé, mức độ và đặc điểm phát triển não của trẻ như thế nào trong giai đoạn đầu đời; những lưu ý quan trọng về dinh dưỡng cho trẻ trong quá trình phát triển đặc biệt này. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để ba mẹ được trao đổi và nghe giải đáp từ bác sĩ và chuyên gia về những băn khoăn, thắc mắc của mình trong suốt quá trình chăm sóc bé.
Khoa học chứng minh để bé học giỏi hơn, bé cần phát triển tốt tế bào thần kinh và tăng cường các kết nối trong não bộ. Do vậy, mẹ cần thường xuyên giúp bé khám phá và cho bé nguồn dinh dưỡng khoa học Similac Eye-Q 4, công thức tiên tiến của Abbott Mỹ cung cấp cho bé những dưỡng chất thiết yếu cho não bộ không chỉ DHA mà còn Lutein và Vitamin E, cùng nhiều dưỡng chất khác. Similac cùng mẹ giúp bé yêu học hỏi tốt hơn.
Thực phẩm bổ sung cho trẻ 2-6 tuổi: Similac Eye-Q 4
Thực phẩm bổ sung cho trẻ 2-6 tuổi: Similac Eye-Q 4
Số XNQC: 01057/2016/XNQC-ATTP
Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, vui lòng truy cập: https://similac.com.vn/san-pham/similac-eye-q4
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.