Mỗi hồ bơi có thể chứa 30-75 lít nước tiểu

02/03/2017 21:06 GMT+7

Khảo sát được thực hiện sau khi lấy 250 mẫu nước tại 31 hồ bơi và bồn tắm công cộng ở 2 thành phố ở Canada.

Theo Reuters, các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Alberta ở Canada đã bất ngờ khi phát hiện lượng nước tiểu rất cao trong các hồ bơi và bồn tắm.
Kết quả cho thấy một hồ bơi kích cỡ 25 m x 50 m – kích cỡ tiêu chuẩn thi đấu Olympic với khoảng 830 m3 nước, chứa khoảng 75 lít nước tiểu. Trong khi đó, mỗi hồ bơi nhỏ hơn chứa khoảng 30 lít. Thông tin chi tiết về các hồ bơi và bồn tắm trên không được công bố.
Khảo sát trên được công bố trên tạp chí Enviromental Science and Technology Letters ngày 1.3. Theo đó, con người đã “sản xuất rất nhiều hóa chất” vào hồ bơi thông qua “chất lỏng thải ra từ cơ thể”.
Tại Thế vận hội Rio 2016 ở Brazil, nhiều hồ bơi đã đổi màu chỉ sau một đêm, dẫn đến việc cần phải giám sát chất lượng nước.
Theo khảo sát, dù bản chất nước tiểu là tiệt trùng nhưng vẫn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe vì nó có thể tương tác với các hóa chất có trong hồ bơi.
Các nhà nghiên cứu đã đo nồng độ chất acesulfame-K, một chất tạo ngọt nhân tạo mà cơ thể con người không hấp thu được để đo vì đây là “một chất lý đo nồng độ nước tiểu lý tưởng”.
Họ phát hiện nồng độ chất này tại các hồ bơi và bồn tắm cao gấp 570 lần nước máy thông thường . Từ đó tính ra được nồng độ của nước tiểu tương ứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.