Mổ u buồng trứng xong đi khám lại vẫn thấy còn nguyên

25/09/2018 14:28 GMT+7

Một nữ bệnh nhân ở Thanh Hóa sau khi mổ cắt bỏ u buồng trứng , trở về nhà vẫn thấy đau bụng, khi đi khám lại thì phát hiện u vẫn còn nguyên, chưa hề được cắt bỏ như bệnh án ra viện của bệnh viện.

Theo hồ sơ bệnh án và phản ánh của bà Nguyễn Thị Hoa (49 tuổi, ngụ tại xã Thiệu Chính, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa), ngày 23.2, bà Hoa bị sốt, đau bụng nên được người thân đưa xuống Bệnh viện đa khoa Phúc Thịnh (địa chỉ tại xã Đông Lĩnh, thành phố Thanh Hóa) khám.
Sau khi thăm khám, bệnh viện kết luận bà Hoa bị u buồng trứng, hướng điều trị là mổ cắt u. Đến 14 giờ 30 phút ngày 23.2, bà Hoa được mổ cắt u buồng trứng. Đến ngày 5.3, bệnh viện thông báo với gia đình làm thủ tục và xuất viện, tình trạng bà Hoa khi ra viện là ổn định, hướng điều trị và các chế độ tiếp theo là vệ sinh và dinh dưỡng.
Bệnh án của Bệnh viện đa khoa Phúc Thịnh nếu rõ việc đã cắt u buồng trứng cho bà Nguyễn Thị Hoa Ảnh Minh Hải
Sau khi về nhà, bà Hoa vẫn bị sốt, đau đầu, đau bụng nên gia đình đưa bà đến Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) để khám. Kết quả bệnh viện chẩn đoán có u lạ. Không yên tâm, ngày 20.3, bà Hoa tiếp tục xuống Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa khám thì bệnh viện chẩn đoán là u buồng trứng nên tiến hành mổ cắt bỏ u. Đến ngày 5.4, bà Hoa xuất viện trong tình trạng khỏi bệnh.
Thấy sự việc quá vô lý, khi Bệnh viện đa khoa Phúc Thịnh đã tiến hành mổ cắt u nhưng vẫn còn nguyên. Gia đình bà Hoa cho rằng bệnh viện đã lừa dối bệnh nhân, nên đã tìm gặp trực tiếp lãnh đạo bệnh viện yêu cầu bệnh viện có trách nhiệm, nhưng đến nay bệnh viện vẫn chưa có trả lời thỏa đáng, do vậy, bà Nguyễn Thị Hoa đã làm đơn gửi Sở Y tế Thanh Hóa đề nghị làm rõ trách nhiệm của Bệnh viện đa khoa Phúc Thịnh.
Giấy ra viện của Bệnh viện Phụ Sản Thanh Hóa cho thấy bệnh viện này đã cắt thành công u buồng trứng Ảnh Minh Hải
Ngày 25.9, trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Văn Vinh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Phúc Thịnh xác nhận có sai sót trong quá trình làm hồ sơ, thủ tục cho bệnh nhân Nguyễn Thị Hoa.
Ông Vinh giải thích: “Chẩn đoán ban đầu là u buồng trứng, khi anh Thiết (bác sĩ Nguyễn Duy Thiết, Trưởng Khoa sản Bệnh viện đa khoa Phúc Thịnh – người trực tiếp mổ cho bà Nguyễn Thị Hoa) mổ ra thì thấy u dính nhiều quá, nếu can thiệp tiếp sẽ rất dễ dính bàng quang, dính ruột làm ảnh hưởng đến bệnh nhân nên dừng không can thiệp nữa. Tôi thấy cũng hợp lý. Về chuyên môn tôi khẳng định là không sai, nhưng trong quá trình làm hồ sơ cho bệnh nhân thì xảy ra sai sót. Thứ nhất, sau khi mổ và làm hồ sơ bệnh án thì một người khác lại làm, và căn cứ vào chẩn đoán ban đầu chứ không căn cứ vào tường trình phẫu thuật nên dẫn tới bệnh án sai. Thứ hai, lẽ ra phải hướng dẫn cho bệnh nhân, sau khi đặt dẫn lưu mủ, chờ một thời gian sau cho bệnh nhân ổn định thì và quay lại bệnh viện để kiểm tra và hướng dẫn bệnh nhân lên tuyến trên để xử lý tiếp, nhưng không hướng dẫn cụ thể”.
Bệnh viện đa khoa Phúc Thịnh, nơi xảy ra vụ việc Ảnh Minh Hải
Khi được hỏi về trách nhiệm để xảy ra sai sót, ông Vinh cho biết trách nhiệm chính là bác sĩ Nguyễn Duy Thiết và đã yêu cầu tường trình về vụ việc để có hướng xử lý tiếp theo.
Hiện Sở Y tế Thanh Hóa đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Phúc Thịnh báo cáo vụ việc và xử lý sai phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.